Giá thép xây dựng ngày 11/2: Tiếp tục tăng cao, tiệm cận mức 5.000 NDT/tấn

11:00 | 11/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá thép hôm nay tăng lên mức 4.989 NDT/tấn
Giá thép xây dựng hôm nay 10/2: Quay đầu tăng, tái hiện mốc 4.900 NDT/tấnGiá thép xây dựng hôm nay 10/2: Quay đầu tăng, tái hiện mốc 4.900 NDT/tấn
Giá thép xây dựng hôm nay 9/2: Giảm trở lại trên sànGiá thép xây dựng hôm nay 9/2: Giảm trở lại trên sàn
Giá thép xây dựng hôm nay 8/2: Đà tăng tiếp diễn, vượt qua mốc 4.900 NDT/tấnGiá thép xây dựng hôm nay 8/2: Đà tăng tiếp diễn, vượt qua mốc 4.900 NDT/tấn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá thép hôm nay duy trì đà tăng

Giá thép hôm nay tăng 83 NDT lên mức 4.989 NDT/tấn.

Các nguồn tin trong ngành cho biết, sản lượng thép thô của Trung Quốc sẽ tiếp tục bị giới hạn vào năm 2022 và hơn thế nữa, giữ sản lượng hàng năm ở dưới mức năm 2021.

Trong một hướng dẫn ban hành ngày 7/2, Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT) đã đưa ra thời gian biểu để đạt được mức phát thải carbon cao nhất phù hợp hơn thay vì chỉ định một năm.

Động thái này một phần nhằm mục đích tạo thêm cơ hội cho ngành thép chuyển đổi thành ngành công nghiệp carbon thấp, đồng thời cũng để xoa dịu các cuộc đàm phán trên thị trường về việc cắt giảm sản lượng thép đã gây ra biến động giá cả.

Dự kiến, sản lượng thép thô của Trung Quốc trong tháng 1 đến tháng 3 sẽ vẫn thấp hơn so với mức đầu năm, do việc cắt giảm sản lượng thép tiếp tục diễn ra ở miền Bắc Trung Quốc nhằm giải quyết khói bụi mùa Đông.

Việc cắt giảm cũng nhằm đảm bảo không khí thông thoáng trong thời gian diễn ra Thế vận hội mùa Đông vào tháng 2, Đại hội Đại biểu nhân dân toàn quốc cũng như Hội nghị Hiệp thương Chính trị Trung Quốc vào tháng 3.

Sản lượng thép thô của Trung Quốc có thể sẽ phục hồi bắt đầu từ cuối tháng 3 hoặc tháng 4 khi việc cắt giảm sản lượng dự kiến sẽ được nới lỏng hoặc dỡ bỏ ở miền Bắc Trung Quốc, và mùa nhu cầu tiêu biểu bắt đầu.

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)