Giá thép xây dựng hôm nay 6/1: Tiếp đà tăng, áp sát mức 4.500 NDT/tấn

09:22 | 06/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá thép hôm nay tăng lên mức 4.470 NDT/tấn
Giá thép xây dựng hôm nay 4/1: Tiếp tục điều chỉnh giảm nhẹGiá thép xây dựng hôm nay 4/1: Tiếp tục điều chỉnh giảm nhẹ
Giá thép xây dựng hôm nay 31/12: Hãm đà tăng, quay về dưới mốc 4.300 NDT/tấnGiá thép xây dựng hôm nay 31/12: Hãm đà tăng, quay về dưới mốc 4.300 NDT/tấn
Giá thép xây dựng hôm nay 30/12: Tiếp đà tăng, vượt qua mốc 4.330 NDT/tấnGiá thép xây dựng hôm nay 30/12: Tiếp đà tăng, vượt qua mốc 4.330 NDT/tấn
Giá thép xây dựng hôm nay 6/1: Tiếp đà tăng, áp sát mức 4.500 NDT/tấn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá thép hôm nay tiếp tục tăng

Giá thép hôm nay tăng 48 nhân dân tệ lên mức 4.470 nhân dân tệ/tấn

Việc chính phủ Ấn Độ thúc đẩy cơ sở hạ tầng, cùng với sự gia tăng nhu cầu từ các ngành xây dựng, kỹ thuật và các lĩnh vực khác, dự kiến sẽ thúc đẩy tiêu thụ thép trong nước vào năm 2022.

Con số tiêu thụ thép của Ấn Độ trong năm 2021 ước tính vào khoảng 104 triệu tấn, tăng 17% so với năm trước đó. Từ tháng 4/2021 đến tháng 11/2021, mức tiêu thụ đạt 66 triệu tấn, tăng từ mức 55 triệu tấn trong giai đoạn tương ứng của năm 2020.

Các công ty môi giới cho biết, gần đây, Mỹ đã công bố khoản chi tiêu cho cơ sở hạ tầng trị giá 1 nghìn tỷ USD. Điều này có thể thúc đẩy đáng kể tiêu thụ thép của Ấn Độ, qua đó giữ cho giá thép ổn định trên thị trường Mỹ.

Mặt khác, Trung Quốc - nước tiêu thụ và sản xuất thép lớn nhất thế giới, đã làm giảm xuất khẩu do tiếp tục hạn chế sản xuất nhằm giảm lượng phát thải carbon, nhờ đó mà giữ giá xuất khẩu thế giới ở mức cao.

Ngoài sản xuất và tiêu thụ thép, hiệu suất chuỗi cung ứng và các thỏa thuận hậu cần dự kiến sẽ đóng một vai trò quan trọng vào năm 2022 trong bối cảnh đại dịch tiếp tục bùng phát trên các nước.

Trong giai đoạn năm tài chính 2022-2025, tổng công suất thép thô khoảng 25 triệu tấn có khả năng được bổ sung vào thị trường nội địa Ấn Độ. Trong đó, 7-8 triệu tấn sẽ được đưa vào khai thác trong năm tài chính 2022, trong khi số còn lại sẽ mất 2-3 năm nữa để đưa vào vận hành.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy