Giá nông sản đồng loạt giảm trong phiên 22/7

11:28 | 23/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch 22/7, giá đậu tương đã giảm mạnh gần 2% theo đà giảm chung của nhóm nông sản. Theo dữ liệu từ cơ quan CNGOIC của Trung Quốc, tồn kho đậu tương đang ở mức cao, đạt 890.000 tấn và tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, số liệu bán hàng thấp cũng tạo áp lực lên các mặt hàng trong nhóm đậu tương.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Những bất ổn và lo ngại khi Nhà Trắng trì hoãn các quyết định liên quan đến việc bắt buộc sử dụng dầu diesel sinh học cũng góp phần vào mức giảm tối qua của dầu đậu tương.

Doanh số bán hàng ngô niên vụ 21/22 giảm mạnh và thậm chí còn giảm về mức âm cho niên vụ cũ do Trung Quốc huỷ đơn hàng đã củng cố đà giảm từ phiên sáng đối với giá mặt hàng này.

Đối với lúa mì, xu hướng giảm chung của thị trường nông sản đi kèm với áp lực chốt lời sau 6 phiên tăng liên tiếp đã khiến giá giảm mạnh 2.6%. Tuy nhiên, mức bán hàng tăng nhẹ cùng với lo ngại về thời tiết hạn hán kéo dài ở khu vực gieo trồng đã hạn chế một phần đà giảm của lúa mì trong phiên hôm qua.

Giá ngô giằng co mạnh trước tâm lý thận trọng hơn của thị trườngGiá ngô giằng co mạnh trước tâm lý thận trọng hơn của thị trường
Giá nông sản tăng nhất thời hay khởi đầu cho sóng tăng mới?Giá nông sản tăng nhất thời hay khởi đầu cho sóng tăng mới?
Số liệu diện tích gieo trồng sẽ tác động đến giá ngô như thế nào?Số liệu diện tích gieo trồng sẽ tác động đến giá ngô như thế nào?

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto