Giá ngô đi ngang chờ báo cáo cuối tuần khi giá lúa mỳ có thể giảm

19:05 | 07/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá ngô tăng nhẹ trong phiên hôm qua nhờ tiến độ mùa vụ tại Brazil cung cấp hỗ trợ cho giá nhưng đà tăng bị hạn chế lớn khi thị trường đang tiếp tục chờ đợi số liệu diện tích trong báo cáo Cung cầu nông sản thế giới vào cuối tuần.
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tuần trước, báo cáo Prospective Planting đã công bố số liệu diện tích gieo trồng ngô thấp hơn so với kỳ vọng của thị trường và thấp hơn hẳn so với số liệu của chính USDA trước đó. Tuy vậy, diện tích gieo trồng không phải là con số cố định và có thể được thay đổi từ giờ cho đến khi quá trình gieo trồng hoàn thiện.

Thị trường đang nhận định rằng USDA có thể đang đánh giá quá thấp diện tích gieo trồng trong niên vụ 2021/22. Sự kết hợp giữa giá ngô (và đậu tương) đang ở mức cao cùng với điều kiện thời tiết tốt là những yếu tố có thể khuyến khích người nông dân mở rộng diện tích gieo trồng.

Nếu dự báo diện tích gieo trồng trong báo cáo WASDE cao hơn so với số liệu trong báo cáo PP, giá ngô sẽ chịu áp lực giảm lớn.

Về mặt kỹ thuật, giá ngô đang giữ vững trong khoảng giá 550 – 560. Trong phiên hôm nay, giá có thể tăng trở lại mức giá 560 trước khi giảm trở lại nếu không có yêu tố hỗ trợ mới.

Trong khi đó, giá lúa mỳ giảm trở lại dưới áp lực từ thị trường hàng thực và từ việc chất lượng lúa mỳ Mỹ đang được cải thiện đáng kể trong tuần vừa rồi. Về mặt kỹ thuật, giá lúa mỳ đã chịu áp lực từ hai đường Senkou Span và một lần nữa giảm trở lại kênh giá giảm trước đó.

Trong phiên hôm nay, giá vẫn tiếp tục chịu áp lực từ hai đường này. Tuy vậy, vùng giá 610 đang chứng tỏ lực hỗ trợ tốt cho giá để có thể đảo chiều trong tương lai gần. Giá có thể giảm nhẹ về vùng 610 và duy trì trên mức này.

Giá dầu đậu tương tiếp tục được hỗ trợ bởi giá dầu thô và dầu cọGiá dầu đậu tương tiếp tục được hỗ trợ bởi giá dầu thô và dầu cọ
Giá ngô và khô đậu tương cùng giảm do lo ngại về nhu cầu tiêu thụGiá ngô và khô đậu tương cùng giảm do lo ngại về nhu cầu tiêu thụ
Nhiều mặt hàng nông sản tăng kịch trần sau báo cáo của USDANhiều mặt hàng nông sản tăng kịch trần sau báo cáo của USDA

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto