Giá ngô và khô đậu tương cùng giảm do lo ngại về nhu cầu tiêu thụ

10:33 | 06/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, các mặt hàng trong nhóm nông sản được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam thể hiện diễn biến trái chiều.
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá đậu tương tăng nhẹ 0.77% lên mức 1412.75 cents/giạ. Sau hai phiên biến động mạnh vào cuối tuần trước, giá đậu tương chỉ giao dịch quanh mức giá mở của với biên độ hẹp. Hiện tại, đậu tương đang trong giai đoạn tích lũy và chờ sự xuất hiện của các thông tin cơ bản mới giúp xác định hướng giá. Bên cạnh đó, việc giá khô đậu tương và giá dầu đậu tương diễn biến trái chiều với biên độ khá tương đương trong phiên hôm qua đã xóa đi các tác động tiềm ẩn đối với giá đậu tương.

Giá khô đậu tương giảm 0.95% về mức 406.3 USD/tấn, trong khi giá dầu đậu tương tăng 1.30% lên mức 52.81 cents/pound. Thông tin Bộ Nông nghiệp Trung Quốc tiếp tục ghi nhập đợt bùng phát dịch tả châu Phi mới trong ngày hôm qua làm dấy lên lo ngại về nhu cầu tiêu thụ khô đậu tương. Trong tháng trước mối lo ngại này đã khiến giá khô đậu tương trên sàn Đại Liên của Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 12. Việc tiếp tục ghi nhận các ca nhiễm mới càng làm gia tăng khả năng tái bùng phát của dịch bệnh trên diện rộng.

Đối với dầu đậu tương, thông tin Sri Lanka cấm nhập khẩu dầu cọ và dần dần sẽ hoàn toàn xóa bỏ sự phụ thuộc vào loại dầu thực vật này đã là yếu tố “bullish” hỗ trợ giá dầu đậu tương. Tuy lượng dầu cọ được nhập khẩu vào Sri Lanka hàng năm không nhiều, nhưng động thái này cho thấy khả năng sẽ còn các nước khác sẽ có những chính sách giới hạn nhập khẩu dầu cọ và dầu đậu tương sẽ được sử dụng như một sản phẩm thay thế.

Giá ngô giảm 1.16% về mức 553.25 cents/giạ. Hai yếu tố chính tạo sức ép lên giá ngô trong phiên hôm qua bao gồm lực bán kỹ thuật tại mức giá 560 và lo ngại về nhu cầu tiêu thụ của Trung Quốc. Thông tin Bộ Nông nghiệp Trung Quốc tiếp tục ghi nhận một đợt bùng phát dịch tả mới tại Tân Cương đánh dấu đợt bùng phát thứ 5 kể từ đầu tháng 3. Điều này làm gia tăng khả năng bùng phát dịch bệnh trên diện rộng và là yếu tố “bearish” tạo áp lực lên giá. Bên cạnh đó, lực bán kỹ thuật sau khi giá ngô phá vỡ mức hỗ trợ 560 cũng đã là yếu tố góp phần cho đà giảm của giá.

Lúa mỳ tăng 1.15% lên mức 618.00 cents/giạ. Hiện tại, hoạt động gieo trồng lúa mỳ vụ xuân tại Nga đang bị trì hoãn bởi những cơn mưa và tuyết trong những ngày qua đã là yếu tố “bullish” hỗ trợ giá. Bên cạnh đó, đơn hàng 130,000 tấn lúa mỳ SRW niên vụ 21/22 cho một nước giấu tên trong báo cáo Daily Export Sales cũng đã góp phần lý giải cho đà tăng của giá. Về mặt kỹ thuật, lực mua tại mức hỗ trợ tâm lý cũng như kỹ thuật quan trong 600 cũng là yếu tố khiến giá tăng.

Giá ngô và lúa mỳ chờ đợi số liệu của hai báo cáo quan trọng trong tối nayGiá ngô và lúa mỳ chờ đợi số liệu của hai báo cáo quan trọng trong tối nay
Các mặt hàng nông sản đi ngang chờ đợi hai báo cáo quan trọngCác mặt hàng nông sản đi ngang chờ đợi hai báo cáo quan trọng

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)