Giá lúa mì giữ sắc xanh nhẹ khi đóng cửa phiên 16/9

10:16 | 17/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá đậu tương vẫn tiếp tục giữ được sắc xanh nhẹ khi đóng cửa. Các số liệu bán hàng đậu tương tuần này trong báo cáo Export Sales nằm ở sát mức trên của khoảng dự đoán, kết hợp với việc Trung Quốc quay lại mua 2 tàu đậu tương của Mỹ là các yếu tố hỗ trợ giá.
Khô đậu tương giảm giá trong phiên 15/9Khô đậu tương giảm giá trong phiên 15/9
Giá lúa mì bật tăng mạnh trong phiên 14/9Giá lúa mì bật tăng mạnh trong phiên 14/9
Giá lúa mì giữ sắc xanh nhẹ khi đóng cửa phiên 16/9
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong bối cảnh giá đậu tương không có thay đổi nào đáng kể, mức giảm rất mạnh của giá dầu đậu đã hỗ trợ cho giá khô đậu bật tăng mạnh từ mức hỗ trợ 340 nhờ diễn biến trái chiều của hai mặt hàng này.

Giá ngô chỉ giảm nhẹ biến động chỉ trong phạm vi gần 10 cents. Số liệu bán hàng ngô niên vụ 2021/22 của Mỹ trong báo cáo Export Sales qua là một con số đáng thất vọng, khi giảm mạnh hơn 70% so với tuần trước đó và thấp hơn nhiều so với khoảng dự đoán. Nhu cầu nhập khẩu ngô Mỹ giảm là yếu tố tác động “bearish” lên giá.

Giá lúa mì kết phiên chỉ tăng không đáng kể. Trái với ngô, doanh số bán hàng lúa mì lại đạt mức cao nhất trong niên vụ 21/22 và tăng mạnh gần 60% so với tuần trước. Bên cạnh đó, thông tin hãng tư vấn IKAR tiếp tục cắt giảm 2-3 triệu mức sản lượng dự báo lúa mì cũng góp phần giúp giá lúa mì hồi phục trong phiên tối.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)