Giá lúa mì bật tăng mạnh trong phiên 12/8

10:34 | 13/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Lúa mì tăng vọt ngay sau thời điểm công bố báo cáo do nguồn cung sụt giảm ở cả 3 nước sản xuất chính trên thế giới là Nga, Mỹ và Canada.
Giá lúa mì có thể được hỗ trợ bởi báo cáo tồn kho giảmGiá lúa mì có thể được hỗ trợ bởi báo cáo tồn kho giảm
Các mặt hàng đậu tương có diễn biến khác nhau trong phiên 11/8Các mặt hàng đậu tương có diễn biến khác nhau trong phiên 11/8
Hầu hết các mặt hàng nông sản đều tăng giá trong phiên 10/8Hầu hết các mặt hàng nông sản đều tăng giá trong phiên 10/8
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá đậu tương biến động không đáng kể do tác động trái chiều từ báo cáo WASDE. USDA đã cắt giảm ước tính năng suất trung bình từ 50.8 giạ/mẫu xuống 50.0 giạ/mẫu khiến cho sản lượng đậu tương của Mỹ giảm. Tuy nhiên, tồn kho thế giới niên vụ 21/22 tăng lên 1.5 triệu tấn là yếu tố đã cản trở đà tăng của đậu tương trong phiên hôm qua.

Giá dầu đậu tương cũng gần như không thay đổi so với phiên trước khi giá dầu cọ suy yếu nhưng khối lượng ép dầu của Mỹ niên vụ 21/22 lại giảm xuống. Số liệu này cũng khiến cho giá khô đậu tương tăng nhẹ 0.56%.

Ngô đã trải qua một phiên giao dịch với khối lượng kỷ lục và giá tăng rất mạnh 2.5%, phá vỡ khoảng đi ngang trong gần 3 tuần nay. Mức tồn kho ngô Mỹ niên vụ 21/22 thấp hơn khoảng dự đoán của thị trường và giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong vòng 9 năm qua do hạn hán kéo dài trong vài tháng qua ở Midwest khiến năng suất mùa vụ kém hơn. Đây là yếu tố gây gia tăng lo ngại về nguồn cung thắt chặt và tác động bullish mạnh đến giá.

Lúa mì cũng tăng vọt ngay sau thời điểm công bố báo cáo do nguồn cung sụt giảm ở cả 3 nước sản xuất chính trên thế giới là Nga, Mỹ và Canada. Điều này kéo theo mức tồn kho lúa mì thế giới niên vụ 21/22 bị USDA cắt giảm hơn 10 triệu tấn chỉ trong vòng 1 tháng. Đây là yếu tố thúc đẩy và khiến giá lúa mì đóng cửa với mức tăng rất mạnh 3.65%.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)