Giá kim loại quý giảm nhẹ trong khi kim loại cơ sở tăng mạnh

10:32 | 06/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 05/4, giá các mặt hàng kim loại quý như vàng và bạc giảm nhẹ sau khi đi ngang gần như cả phiên. Số liệu kinh tế tích cực từ Mỹ đã làm giảm nhu cầu trú ẩn của các nhà đầu tư. Giá bạc giảm 0.67% xuống 2.780 USD/ounce.
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo Bộ Lao động Hoa Kỳ (USDOL), bảng lương phi nông nghiệp tháng 03/2021 tăng lên 916,000 người – cao hơn dự báo ở mức 647,000 người và là mức cao nhất trong vòng hơn 1 tháng qua. Tỷ lệ thất nghiệp cũng đã giảm xuống 6% trong tháng trước, cho thấy sự khởi sắc trong thị trường việc làm của Mỹ.

Các nhà đầu tư sẽ chờ đợi các chỉ số kinh tế quan trọng của Mỹ trong tuần này để thiết lập xu hướng mới. Trong đó, số liệu về chỉ số quản trị mua hàng khu vực phi chế tạo (ISM Non-Manufacturing PMI) và cuộc họp về chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ sẽ nhận được nhiều sự chú ý.

Giá bạch kim tăng không đáng kể 0.1% lên mức 1209.8 USD/ounce.

Giá đồng tăng mạnh 3.68% lên 4.1375 USD/pound khi Chile quyết định đóng cửa biên giới trong tháng 4 do số ca nhiễm Covid-19 gia tăng đột biến. Nhà xuất khẩu kim loại hàng đầu thế giới đưa ra thông báo này khi số người nhiễm virus đạt 7,830 ca vào tuần trước và tỷ lệ dương tính trên toàn quốc đạt 11%. Công dân Chile và cư dân nước ngoài bị cấm nhập cảnh hoặc xuất cảnh và các tài xế xe tải phải xuất trình xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ trước khi vào quốc gia này. Những hạn chế tăng cường này có thể làm gián đoạn các hoạt động khai thác do việc thay thế thiết bị bị trì hoãn.

Giá quặng sắt tăng 1.7% lên 160.74 USD/tấn do triển vọng nhu cầu tốt từ Trung Quốc khi nước này đang chuẩn bị bước vào mùa xây dựng.

Giá kim loại quý nhiều khả năng sẽ chịu sức ép trong tuần giao dịch nàyGiá kim loại quý nhiều khả năng sẽ chịu sức ép trong tuần giao dịch này
Kim loại quý đồng loạt hồi phục sau khi giảm mạnh ở phiên trước đóKim loại quý đồng loạt hồi phục sau khi giảm mạnh ở phiên trước đó
Giá đồng trái chiều với toàn bộ nhóm kim loại trong phiên hôm quaGiá đồng trái chiều với toàn bộ nhóm kim loại trong phiên hôm qua

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

vietinbank
ajinomoto