Giá kim loại quý nhiều khả năng sẽ chịu sức ép trong tuần giao dịch này

14:00 | 05/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc tuần giao dịch cuối cùng của tháng 3, giá các mặt hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam chia làm hai nửa xanh đỏ. Giá hai mặt hàng kim loại quý trái chiều nhau khi kết thúc tuần qua, với giá bạc giảm 0.66% xuống còn 24.95 USD/ounce, trong khi giá bạch kim tăng mạnh 2.4% lên mức 1206.2 USD/ounce.
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đồng USD tiếp tục nối dài đà tăng ở tuần thứ ba liên tiếp khi đóng cửa tuần vừa rồi. Các chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ đều cho thấy sắc xanh, trong khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ cho thấy sự suy yếu nhẹ. Các chỉ số kinh tế quan trọng cũng phần nào hỗ trợ cho tâm lý “bullish” của kim loại quý trong tuần qua, tiêu biểu có thể kể đến Doanh số nhà chờ bán (Pending Home Sales) và Bảng lương phi nông nghiệp Mỹ.

Tuần giao dịch 5 - 11/4 này sẽ tiếp tục là tuần giao dịch chứng kiến sự công bố của nhiều chỉ số kinh tế quan trọng khác trên thế giới. Trong đó, có thể kể đến việc Hoa Kỳ đưa ra số liệu về chỉ số quản trị mua hàng khu vực phi chế tạo (ISM Non-Manufacturing PMI) và đặc biệt là những cuộc họp về chính sách tiền tệ của Cục dự trữ liên bang Mỹ, cũng như của Ngân hàng trung ương châu Âu.

Những chỉ số và sự kiện nêu trên đều là những thông tin rất quan trọng và có thể tác động trực tiếp tới giá kim loại quý trong tuần giao dịch này. MXV News nhận định, với tốc độ hồi phục kinh tế đáng kể của các quốc gia trên thế giới trong thời gian vừa qua, rất có thể giá bạc và bạch kim sẽ chịu áp lực trong tuần giao dịch này. Tuy vậy, với gói cứu trợ kinh tế 1,900 tỉ USD đã được thông qua tại Hoa Kỳ, cùng với những diễn biến dịch bệnh chưa khả quan tại các nước châu Âu, nhiều khả năng đà giảm này sẽ bị hạn chế.

Diễn biến trái chiều cũng được ghi nhận đối với hai mặt hàng kim loại cơ sở trong tuần qua. Giá đồng giảm 1.91%, đóng cửa xuống còn 3.99 USD/pound, trong khi quặng sắt chứng kiến tuần tăng mạnh thứ hai liên tiếp, lên mức 163.58 USD/tấn.

Trái với nhóm kim loại quý, chúng tôi dự đoán giá đồng và quặng sắt sẽ tăng trong tuần giao dịch này. Nhu cầu kim loại của Trung Quốc đang có dấu hiệu phục hồi mạnh khi nước này đang chuẩn bị bước vào mùa xây dựng, trong đó những số liệu cụ thể về hoạt động nhập khẩu sẽ được Tổng cục Hải quan Trung Quốc công bố vào tuần tới.

Bên cạnh đó, tình hình hoạt động khai thác lại các quốc gia chủ chốt lại cho thấy những chuyển biến không tốt. Chile, quốc gia sở hữu trữ lượng đồng hàng đầu thế giới báo cáo sản lượng đồng giảm mạnh trong tháng 2 vừa rồi do đại dịch Covid-19, khi số ca nhiễm mới tại quốc gia Nam Mỹ này tăng lên đáng kể, khiến chính phủ phải ra lệnh tái phong tỏa một số khu vực.

Do vậy, chúng tôi dự đoán, giá đồng và quặng sắt sẽ tiếp tục tăng trong tuần giao dịch này, lần lượt dao động trong khoảng giá 4.05 - 4.25 USD/pound và 165 - 170 USD/tấn.

Kim loại quý đồng loạt hồi phục sau khi giảm mạnh ở phiên trước đóKim loại quý đồng loạt hồi phục sau khi giảm mạnh ở phiên trước đó
Giá đồng trái chiều với toàn bộ nhóm kim loại trong phiên hôm quaGiá đồng trái chiều với toàn bộ nhóm kim loại trong phiên hôm qua
Giá kim loại có thể sụt giảm trong tuần nàyGiá kim loại có thể sụt giảm trong tuần này

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto