Giá kim loại quý diễn biến trái chiều trong phiên 16/6

10:01 | 17/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá các mặt hàng kim loại quý diễn biến trái chiều trong phiên hôm qua. Giá vàng giảm rất mạnh 2.5% xuống mức thấp nhấp kể từ đầu tháng 5 đến nay, sau khi FED thông báo có thể sẽ điều chỉnh lãi suất sơm hớn so với dự định trong cuộc họp gần nhất. Thông tin này khiến đồng Dollar bật tăng mạnh và gây sức ép lên toàn bộ nhóm kim loại quý.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Mặc dù vậy, đi kèm với khả năng lạm phát là việc các hoạt động sản xuất phục hồi trở lại, khiến nhu cầu bạc đối với lĩnh vực công nghiệp tăng lên, giúp giá bạc phục hồi nhẹ sau 2 phiên giảm liên tiếp.

Diễn biến trái chiều cũng xuất hiện ở các mặt hàng kim loại cơ bản, khi mà Cơ quan Dự trữ Chiến lược Lương thực Quốc gia Trung Quốc (NFSRA) sẽ sớm bắt đầu giải phóng các mặt hàng kim loại cơ sở từ kho dự trữ quốc gia để đảm bảo nguồn cung và giúp bình ổn giá cả. Điều này đã gây sức ép lớn lên quặng sắt, mặt hàng đã tăng giá chóng mặt kể từ đầu năm đến nay.

Thị trường kim loại quý Thị trường kim loại quý "nín thở" chờ quyết định lãi suất của FED
Thị trường kim loại quý thấp thỏm chờ tín hiệu từ FEDThị trường kim loại quý thấp thỏm chờ tín hiệu từ FED
Giá kim loại quý tiếp tục biến động trái chiều trong phiên giao dịch 10/6Giá kim loại quý tiếp tục biến động trái chiều trong phiên giao dịch 10/6

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)