Giá kim loại ngày 4/4: Sắc đỏ bao trùm mặt hàng kim loại quý

18:11 | 05/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong số các mặt hàng kim loại quý, giá vàng và giá bạc có xu hướng giống nhau, và đang giằng co trong ba tuần gần đây, do không còn nhận được quá nhiều tin tức hỗ trợ.
Giá kim loại ngày 31/3: Giá đồng giảm?Giá kim loại ngày 31/3: Giá đồng giảm?
Giá kim loại ngày 30/3: Sắc xanh duy trì trên các mặt hàngGiá kim loại ngày 30/3: Sắc xanh duy trì trên các mặt hàng
Giá kim loại ngày 29/3: Đồng và niken tiếp tục bị áp lực giảm giáGiá kim loại ngày 29/3: Đồng và niken tiếp tục bị áp lực giảm giá
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trái lại, giá bạch kim giảm mạnh cả 4 tuần trong tháng 3, do vai trò trú ẩn kém hơn so với vàng và bạc, đồng thời, nhu cầu tiêu thụ bạch kim cũng sụt giảm vì các hoạt động sản xuất ô tô trên toàn cầu sụt giảm do ảnh hưởng của lạm phát, và việc đóng cửa các nhà máy ở Trung Quốc.

Giá đồng giảm nhẹ trong tuần thứ 3 với mức đóng cửa thấp hơn 0,21% về 4,69 USD/pound. Trong hai tuần gần nhất, giá đồng đang có đi ngang và tích luỹ từ 4,65 – 4,8 USD. Có thể thấy, các nhà đầu tư đang thận trọng đánh giá những tác động của các tin tức cơ bản có trên thị trường, nên giá đồng vẫn chưa có xu hướng tăng hay giảm rõ ràng.

Về mặt tích cực, giá đồng vẫn được hỗ trợ nhờ những lo ngại về nguồn cung, khi sản lượng của các mỏ tại hai quốc gia sản xuất lớn là Chile và Peru đang bị sụt giảm vì thiếu hụt nguồn nước và các cuộc biểu tình của người dân. Tuy nhiên, sức mua bị kìm hãm bởi nhiều nhà đầu tư lo ngại về việc nhu cầu tiêu thụ đồng sẽ bị sụt giảm mạnh do triển vọng tăng trưởng kém khả quan của Trung Quốc.

Các chỉ số Quản lý thu mua (PMI) sản xuất và phi sản xuất trong tuần vừa qua được công bố đều dưới 50 điểm, cho thấy mức độ sụt giảm trong các hoạt động của nền kinh tế lớn thứ hai toàn cầu.

Giá quặng sắt tăng gần 5% trong tuần vừa qua và lấy lại mốc 160 USD, bất chấp những lo ngại về nhu cầu tiêu thụ ở Trung Quốc. Những căng thẳng ở khu vực Biển Đen hiện đang là một tác nhân đẩy giá quặng sắt đi lên. Cả Nga và Ukraine đều là hai quốc gia xuất khẩu quặng sắt và thép lớn, nên nguồn cung cho những khu vực ngoài Trung Quốc, vốn có nhu cầu nhất định về sắt thép cũng bị ảnh hưởng bởi việc tắc nghẽn chuỗi cung ứng và nhiều nhà nhập khẩu đã phải huỷ đơn hàng để tránh rủi ro.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam(Mxv)