Giá kim loại ngày 30/3: Sắc xanh duy trì trên các mặt hàng

14:26 | 31/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chỉ số Dollar Index giảm về 97,8 điểm, mức thấp nhất trong vòng hai tuần, khiến cho việc nắm giữ các tài sản như vàng, bạc hay bạch kim trở nên ít đắt đỏ hơn.
Giá kim loại ngày 29/3: Đồng và niken tiếp tục bị áp lực giảm giáGiá kim loại ngày 29/3: Đồng và niken tiếp tục bị áp lực giảm giá
Giá kim loại ngày 28/3: Đồng và niken cùng giảmGiá kim loại ngày 28/3: Đồng và niken cùng giảm
Giá kim loại ngày 24/3: Giá bạc tiếp tục tăng cùng với giá bạch kim?Giá kim loại ngày 24/3: Giá bạc tiếp tục tăng cùng với giá bạch kim?
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bạch kim có được sức mua lớn nhất trong phiên hôm qua, bởi trước đó giá giảm mạnh hơn hẳn so với vàng và bạc, nên các nhà đầu tư đang có tâm lý “bắt đáy” khi giá của kim loại này dưới mức 1.000 USD.

Đối với nhóm kim loại cơ bản, giá đồng tiếp tục tăng nhẹ 0,4% lên 4,75 USD/pound, còn giá quặng sắt tăng mạnh 3,5% và lấy lại mốc 160 USD/tấn. Diễn biến giá của cả đồng và quặng sắt đều đang phản ánh kỳ vọng của các nhà đầu tư thay vì các yếu tố cơ bản về cung cầu bởi hiện nay, nhà tiêu thụ số một thế giới, Trung Quốc vẫn đang phải “gồng mình” để chống chọi với đợt bùng phát dịch Covid-19 mới nhất.

Các hoạt động sản xuất và vận chuyển hàng hoá ở nước này đều đang bị đình trệ vì các chính sách kiểm soát dịch nghiêm ngặt, nên nhu cầu tiêu thụ của các mặt hàng kim loại cơ bản đều bị ảnh hưởng.

Vì thế, sức mua xuất phát từ những kỳ vọng vào việc Chính phủ Trung Quốc sẽ sớm kiểm soát dịch thành công và hạn chế tối đa những tác động tiêu cực của dịch bệnh lên nền kinh tế. Nhiều nhà phân tích cũng cho rằng Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) sẽ thực hiện các chương trình nới lỏng tiền tệ để giúp nền kinh tế đạt được mức tăng trưởng mục tiêu 5,5% mà Bắc Kinh đã đề ra cho năm nay.

Trên thị trường nội địa, giá quặng sắt đầu vào liên tục biến động mạnh nên giá thép trong nước hiện nay vẫn neo ở mức cao.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)

vietinbank
ajinomoto