Giá kim loại ngày 4/1/2022: Đà tăng của kim loại quý bị chững lại?

11:46 | 05/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đối với nhóm kim loại quý, giá bạc tăng 1.1% lên 23.1 USD/ounce, giá bạch kim đóng cửa cao hơn gần 2% ở mức 970 USD/ounce.
Giá kim loại quý ngày 3/1: Giá kim loại quý gặp nhiều sức ép?Giá kim loại quý ngày 3/1: Giá kim loại quý gặp nhiều sức ép?
Giá kim loại ngày 30/12: Giá bạch kim giảm vì sao?Giá kim loại ngày 30/12: Giá bạch kim giảm vì sao?
Giá kim loại ngày 29/11: Giá bạc và bạch kim đều giảm?Giá kim loại ngày 29/11: Giá bạc và bạch kim đều giảm?
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đà tăng bị chững lại trên các thị trường đầu tư rủi ro là yếu tố khiến cho dòng vốn dịch chuyển trở lại sang các mặt hàng trú ẩn an toàn.

Bên cạnh đó, một bộ phận không nhỏ những nhà đầu tư đề cao vai trò trú ẩn của các kim loại quý, khi mà số ca mắc Covid-19 mới ở Mỹ đã tăng lên đến 1 triệu ca vào hôm qua. Các số liệu kinh tế được công bố cũng không quá tích cực và ít nhiều hỗ trợ cho giá của cả bạc và bạch kim.

Đối với nhóm kim loại cơ bản, giá đồng hồi phục 1.2% lên 4.47 USD/pound. Những số liệu tiêu cực về nguồn cung là yếu tố thúc đẩy sức mua trong phiên hôm qua.

Trái lại, giá quặng sắt giảm nhẹ 0.5% còn 122.1 USD/tấn. Các thông tin hỗ trợ và gây sức ép lên thị trường đang khá cân bằng nhau, nên giá quặng sắt không thay đổi quá nhiều trong phiên hôm qua.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)