Giá kim loại ngày 15/2: Giá kim loại quý đều sụt giảm

14:13 | 16/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hai mặt hàng kim loại quý đồng loạt giảm với giá bạc đóng cửa thấp hơn 2.12% còn 23.342 USD/ounce, giá bạch kim giảm 0.74% còn 1020 USD/ounce
Giá kim loại ngày 14/2: Giá bạc tăng mạnh nhấtGiá kim loại ngày 14/2: Giá bạc tăng mạnh nhất
Giá kim loại ngày 10/2: Giá sắt tăng mạnh?Giá kim loại ngày 10/2: Giá sắt tăng mạnh?
Giá kim loại ngày 9/2: Giá đồng tăng cao nhất từ trong nhóm?Giá kim loại ngày 9/2: Giá đồng tăng cao nhất từ trong nhóm?
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dòng tiền phân bổ lại vào các thị trường đầu tư rủi ro khiến cho giá của hai mặt hàng kim loại quý gặp rất nhiều sức ép. Cả ba chỉ số chính của thị trường chứng khoán Mỹ là S&P500, Nasdaq và Dow Jones đều đã lấy lại sắc xanh khi mà thị trường lạc quan cho rằng Nga sẽ không xâm lược Ukraine trong tuần này. Tâm lý các nhà đầu tư được cải thiện cũng khiến cho lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng trở lại lên 2.04%, phản ánh rõ việc dòng tiền thoát khỏi các thị trường trú ẩn an toàn.

Đối với nhóm kim loại cơ bản, đà tăng đã yếu dần khi mà không có mặt hàng nào có giá đóng cửa cao hơn 1%. Giá đồng trên Sở COMEX tăng 0.53% lên 4.5315 USD/pound, trong bối cảnh nguồn cung ở Sở Thượng Hải tăng mạnh cho thấy nhu cầu tiêu thụ đồng có thể tăng trong thời gian tới. Ngoài ra, Bắc Kinh cũng đang cho thấy những tín hiệu nới lỏng đối với các chính sách kiểm soát dịch Covid-19, đồng thời, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cũng tung ra rất nhiều các gói kích thích để hỗ trợ nền kinh tế phục hồi. Trái lại, giá quặng sắt dao dốc hơn 8% trong phiên hôm qua khi mà các nhà chức trách Trung Quốc lại cân nhắc các biện pháp kìm hãm sự tăng giá quá nóng của hàng hóa.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)