Giá kim loại ngày 13/1: Ngoại trừ quặng sắt, các mặt hàng kim loại đều tăng nhẹ

09:34 | 14/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc ngày giao dịch 13/01, các mặt hàng trong nhóm hàng kim loại hầu hết đều cho thấy các mức tăng. Cụ thể:
Giá kim loại ngày 13/1: Ngoại trừ quặng sắt, các mặt hàng kim loại đều tăng nhẹ
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nhóm kim loại quý gồm bạc và bạch kim được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam đều có sắc xanh khi đóng cửa ngày hôm qua. Giá bạc tăng nhẹ 0.54% lên mức 25.572 USD/ounce, trong khi giá bạch kim tăng rất mạnh 4.02% lên mức 1,110.7 USD/ounce, bất chấp mức tăng của đồng USD. Trong một ngày hiếm hoi diễn biến trái chiều với giá vàng thế giới, giá bạc được hỗ trợ bởi những kì vọng gia tăng nhu cầu bạc của thị trường sau khi ông Joe Biden lên nắm quyền, điều sẽ hỗ trợ cho việc tiêu thụ pin năng lượng mặt trời, thứ mà bạc đóng vai trò làm nguyên liệu chính.

Bạch kim là mặt hàng có mức tăng mạnh nhất trong nhóm kim loại trong ngày hôm qua, và đã nối dài đà tăng ở phiên giao dịch thứ 2 liên tiếp. Giá kim loại này tiếp tục được hỗ trợ bởi những số liệu khả quan trong doanh số và sản lượng xe hơi năm 2020 tại Trung Quốc, đất nước tiêu thụ xe hơi số 1 trên toàn cầu.

Giá đồng tăng nhẹ 0.32%, đóng cửa lên mức 3.6170 USD/pound, hỗ trợ bởi số liệu tồn kho ở mức thấp và nhu cầu ổn định trong năm nay, tuy nhiên đà tăng bị cản lại bởi sự hồi phục của đồng Dollar và những số liệu kinh tế dưới mức kì vọng của Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ đồng hàng đầu thế giới.

Giá quặng sắt giảm nhẹ 1.19%, kết phiên xuống còn 165.31 USD/tấn. Nhu cầu cho kim loại dùng trong hoạt động sản xuất thép này tại Trung Quốc vẫn duy trì ở mức cao, tuy nhiên sản lượng được dự báo sẽ giảm dần trong thời gian tới trước thềm kì nghỉ lễ Tết nguyên đán sẽ diễn ra tại Hoa lục vào đầu tháng 2 tới.

Nhóm các mặt hàng kim loại đồng loạt tăng trong phiên hôm qua (12/1)Nhóm các mặt hàng kim loại đồng loạt tăng trong phiên hôm qua (12/1)
Giá bạc tăng mạnh, ngược chiều nhóm các mặt hàng kim loại (ngày 11/1)Giá bạc tăng mạnh, ngược chiều nhóm các mặt hàng kim loại (ngày 11/1)
Kim loại quý được kì vọng sẽ đảo chiều tăng trở lại trong tuần nàyKim loại quý được kì vọng sẽ đảo chiều tăng trở lại trong tuần này

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)