Giá khí tự nhiên sụt giảm do thời tiết ấm lên

11:39 | 12/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá khí tự giảm 3.64% xuống 5.502 USD/MMBTu.
Giá khí tự nhiên hóa lỏng tại châu Á tăngGiá khí tự nhiên hóa lỏng tại châu Á tăng
Giá khí tự nhiên sụt giảm mạnh sau khi Tổng thống Putin tuyên bố cung cấp lượng khí lớn để bình ổn thị trườngGiá khí tự nhiên sụt giảm mạnh sau khi Tổng thống Putin tuyên bố cung cấp lượng khí lớn để bình ổn thị trường
Giá khí tự nhiên tăng mạnh trong phiên 5/10Giá khí tự nhiên tăng mạnh trong phiên 5/10
Ảnh  minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá WTI tăng 1.47% lên 80.52 USD/thùng, giá Brent tăng 1.53% lên 83.65 USD/thùng. Đây là lần đầu tiên giá dầu thô WTI vượt qua mốc 80 USD/thùng lần đầu tiên kể từ năm 2014.

Đà tăng của dầu gần kéo dài 3 phiên liên tiếp, thúc đẩy giá WTI bước vào vùng 80 USD/thùng cùng với giá Brent. Thị trường kỳ vọng tốc độ phát triển của nền kinh tế kết hợp với tiêu thụ năng lượng trong mùa đông sẽ kéo theo tiêu thụ dầu tăng cao, trong khi nguồn cung không theo kịp và dẫn đến tình trạng thiếu hụt, đẩy giá lên cao.

Mặc dù giá dầu thô đã đạt đỉnh 7 năm và tăng gần 60% so với đầu năm, nhưng vùng giá hiện tại sẽ chưa khiến cho nhu cầu sụt giảm, đặc biệt khi mức tăng của giá dầu vẫn đang thấp hơn đáng kể so với các mặt hàng cùng nhóm: Giá than tại Trung Quốc đã tăng hơn gấp đôi, trong khi giá khí tự nhiên tăng gần 6 lần tại thị trường châu Âu và châu Á. Do đó, một số nhà phân tích kỳ vọng giá sẽ tiếp tục tiến đến vùng 90 USD/thùng.

Giá khí tự giảm 3.64% xuống 5.502 USD/MMBTu. Thời tiết ấm hơn cùng với tồn kho gia tăng trong thời gian gần đây khiến cho giá tại Mỹ giảm bất chấp đà tăng tại thị trường châu Âu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)