Giá khí tự nhiên sụt giảm mạnh sau khi Tổng thống Putin tuyên bố cung cấp lượng khí lớn để bình ổn thị trường

11:35 | 07/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá WTI giảm 1.9% xuống 77.43 USD/thùng, giá Bren giảm 1.79% xuống 81.08 USD/thùng.
Giá khí tự nhiên sụt giảm mạnh sau khi Tổng thống Putin tuyên bố cung cấp lượng khí lớn để bình ổn thị trường
Giá khí tự nhiên sụt giảm rất mạng sau khi Tổng thống Putin tuyên bố cung cấp lượng khí lớn để bình ổn thị trường trong phiên 6/10

Đà tăng trong phiên sáng của dầu thô bị xoá sạch sau khi nguồn cung có khả năng tăng lên từ phía Mỹ và Nga – 2 nước có sản lựng và dự trữ năng lượng lớn đủ để ổn định thị trường.

Theo Báo cáo Dầu khí hàng tuần của EIA hôm qua, tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ trong tuần kết thúc 01/10 đồng loạt tăng mạnh, khi sản xuất tại khu vực Vịnh Mexico gần như đã quay trở lại bình thường, trong khi nhập khẩu ròng cũng tăng. Có thể thấy mức giá cao của WTI trong thời gian gần đây đã khiến cho các nhà sản xuất dần ưa thích sản phẩm nhập khẩu, để tranh thủ mức giá tốt hơn.

Bên cạnh đấy, nước Mỹ vẫn đang sử dụng dầu từ kho dự trữ chiến lược (SPR) để đảm bảo sản xuất sau tác động của Ida từ tháng 9, khiến cho giá tăng mạnh. Bộ trưởng Năng lượng Mỹ cho biết Mỹ có khả năng giải phóng tồn kho ở quy mô lớn hơn để bình ổn thị trường. Thông tin này, kết hợp với diễn biến tại thị trường khí tự nhiên, gây áp lực lớn đến giá các mặt hàng năng lượng.

Ngay trong lúc giá khí tự nhiên tại thị trường châu Âu và Mỹ tăng mạnh do thiếu hụt nguồn cung, Tổng thống Nga Putin lại đề xuất khả năng cung cấp thêm lượng lớn khí để ổn định thị trường, mặc dù ông cũng nêu ra một số điều kiện cần thiết. Giá khí tự nhiên tại Mỹ giảm mạnh 10% sau thông tin này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)