Giá khí đốt tự nhiên tại châu Âu ngừng tăng

15:30 | 06/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá khí đốt tự nhiên của châu Âu đã dừng đà tăng sau khi các công đoàn dầu khí của Na Uy đồng ý chấm dứt đình công và Đức thực hiện các biện pháp để giảm bớt tình trạng khan hiếm nguồn cung.
Dòng khí đốt chảy về phía đông từ Đức tới Ba Lan bằng 0Dòng khí đốt chảy về phía đông từ Đức tới Ba Lan bằng 0
Na Uy sẽ tăng sản lượng khí đốt tại các mỏ ngoài khơiNa Uy sẽ tăng sản lượng khí đốt tại các mỏ ngoài khơi
Giá khí đốt tự nhiên tại châu Âu ngừng tăng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá khí đốt giao sau của Hà Lan, tiêu chuẩn châu Âu, giảm 7,9% xuống còn 152 euro một megawatt giờ, kết thúc năm ngày tăng.

Châu Âu đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng lớn nhất trong nhiều thập kỷ, với Nga - nhà cung cấp chính của khu vực - đang hạn chế các chuyến hàng khi căng thẳng gia tăng về cuộc chiến ở Ukraine và các lệnh trừng phạt liên quan. Triển vọng về nguồn cung hạn hẹp từ Na Uy đã góp phần làm tăng giá.

Chính phủ Na Uy đã đề xuất một bảng lương bắt buộc để giải quyết tranh chấp với các công đoàn dầu khí về việc trả lương. “Các bên đã cho biết họ sẽ kết thúc cuộc đình công để mọi người có thể trở lại làm việc càng sớm càng tốt”, Bộ Lao động cho biết trong một tuyên bố vào cuối ngày thứ Ba 5/7.

Hôm 5/7, nội các của Đức đã gấp rút thông qua luật cho phép nước này giải cứu các công ty năng lượng đang gặp khó khăn, nhằm hạn chế ảnh hưởng của tình trạng khan hiếm nguồn cung. Dự luật sẽ được đưa ra quốc hội vào tuần này.

Đức đang chuẩn bị cho kế hoạch bảo trì đường ống Nord Stream - đường ống dẫn khí chính từ Nga trong tháng này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto