Giá khí đốt tại châu Âu tăng mạnh khi Nga không giữ lời hứa tăng nguồn cung

09:31 | 09/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Khí đốt tại châu Âu tăng mạnh khi có dấu hiệu Nga sẽ không cung cấp nguồn cung mà Tổng thống Vladimir Putin đã hứa, ít nhất là không phải vào thứ Hai 8/11.
Đã đến lúc châu Âu phải giảm sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga!Đã đến lúc châu Âu phải giảm sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga!
Đâu mới thực sự là nguyên nhân chính dẫn đến cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu?Đâu mới thực sự là nguyên nhân chính dẫn đến cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu?
Giá khí đốt tại châu Âu tăng mạnh khi Nga không giữ lời hứa tăng nguồn cung
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá khí đốt giao sau tại Hà Lan đã tăng tới 9,7% khi các chuyến hàng khí đốt được vận chuyển qua một đường ống quan trọng của Nga vẫn ở dưới mức bình thường vào thứ Hai 8/11. Nga cũng không có thêm hợp đồng đặt trước nào để gửi thêm nguồn cung cấp đến châu Âu trong các cuộc đấu giá vào Chủ nhật 7/11.

Trước đó, nhà cung cấp nhiên liệu lớn nhất châu Âu đã hứa sẽ gửi thêm khí đốt đến khu vực này bắt đầu từ thứ Hai 8/11, với việc Putin yêu cầu Gazprom cung cấp khí đốt đầy các kho chứa ở châu Âu sau khi hoàn thành chiến dịch dự trữ khí đốt trong nước của Nga. Việc thiếu các dòng khí đốt bổ sung là một nỗi thất vọng lớn đối với các nhà giao dịch - những người đã tin tưởng vào lời hứa của Putin trong việc xoa dịu tình trạng khan hiếm nguồn cung ở châu lục này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh