Giá khí đốt tại châu Âu tăng gần 6% khi đợt nắng nóng thúc đẩy nhu cầu

16:11 | 18/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá khí đốt tự nhiên châu Âu tăng vọt với đợt nắng nóng thiêu đốt nửa phía Tây của khu vực này, thúc đẩy nhu cầu làm mát và đẩy chi phí năng lượng lên cao hơn.
Gazprom mong muốn Siemens sẽ đáp ứng đầy đủ các nghĩa vụ bảo dưỡngGazprom mong muốn Siemens sẽ đáp ứng đầy đủ các nghĩa vụ bảo dưỡng
Anh áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp đối với ngành dầu khíAnh áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp đối với ngành dầu khí
Giá khí đốt tại châu Âu tăng gần 6% khi đợt nắng nóng thúc đẩy nhu cầu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhiệt độ ở các vùng của Vương quốc Anh và Pháp, bao gồm London và Paris, có thể tăng lên mức kỷ lục vào thứ Hai và thứ Ba, theo nhà dự báo Maxar. Lượng điện năng cần thiết để làm mát vào tuần tới được dự đoán sẽ cao hơn mức tiêu chuẩn trong 10 và 30 năm trên khắp lục địa.

Đợt nắng nóng - một lời nhắc nhở rõ ràng về biến đổi khí hậu - đang góp phần vào cuộc khủng hoảng năng lượng tồi tệ nhất của châu Âu trong nhiều thập kỷ. Các quan chức và nhà kinh doanh năng lượng đang theo dõi sát sao liệu đường ống Nord Stream từ Nga có trở lại hoạt động hoàn toàn vào cuối tuần này khi nó kết thúc bảo trì theo lịch trình hay không. Moscow đã hạn chế nguồn cung cấp cho lục địa này trong bối cảnh căng thẳng liên quan đến cuộc xung đột Ukraine.

Một tuabin cho Nord Stream đã được chuyển từ một cơ sở sửa chữa ở Canada đến Đức vào Chủ nhật 17/7, Kommersant đưa tin, dẫn lời những người không rõ danh tính. Trước đây, Gazprom PJSC đã yêu cầu các tài liệu cho phép trả lại tuabin.

Giá khí đốt giao sau của Hà Lan tăng 5,6% lên 168,50 euro mỗi megawatt-giờ, sau khi giảm 8,8% vào thứ Sáu tuần trước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto