Gazprom mong muốn Siemens sẽ đáp ứng đầy đủ các nghĩa vụ bảo dưỡng

14:05 | 18/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà xuất khẩu khí đốt của Nga Gazprom hôm 16/7 cho biết, họ hy vọng Siemens (ENR1n.DE) sẽ đáp ứng đầy đủ các nghĩa vụ của mình khi bảo dưỡng các tuabin khí cần thiết cho hoạt động đáng tin cậy của đường ống dẫn khí Nord Stream 1 và các chuyến hàng năng lượng đến châu Âu.
Nguồn cung cấp khí đốt của Gazprom cho EU có thể thấp kỷ lục trong tháng 7Nguồn cung cấp khí đốt của Gazprom cho EU có thể thấp kỷ lục trong tháng 7
Gazprom: Sự an toàn của Nord Stream 1 bị đe dọa bởi tuabin đến từ CanadaGazprom: Sự an toàn của Nord Stream 1 bị đe dọa bởi tuabin đến từ Canada
Gazprom mong muốn Siemens sẽ đáp ứng đầy đủ các nghĩa vụ bảo dưỡng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Công ty Gazprom do Điện Kremlin kiểm soát cho biết, họ không thể đảm bảo hoạt động an toàn của một phần quan trọng của đường ống chạy dưới biển Baltic tới Đức vì nghi ngờ về việc trả lại tuabin từ Canada.

Hôm 16/7, Gazprom cho biết họ đã yêu cầu Siemens xuất trình tài liệu cho phép đưa tuabin quan trọng đến trạm nén Nord Stream 1.

"Gazprom tin tưởng vào Tập đoàn Siemens sẽ hoàn thành vô điều kiện các nghĩa vụ của mình liên quan đến việc bảo dưỡng các động cơ tuabin khí phụ thuộc vào sự vận hành đáng tin cậy của đường ống Nord Stream, và nguồn cung cấp khí tự nhiên cho người tiêu dùng châu Âu".

Người phát ngôn của Siemens Energy trong tuần này cho biết các chuyên gia của công ty đang "làm việc chuyên sâu về tất cả các phê duyệt chính thức và hậu cần khác" sau khi Canada cho biết họ đang cấp "giấy phép có thời hạn và có thể thu hồi" để miễn trả lại thiết bị khỏi các lệnh trừng phạt của Nga.

Các dòng khí đốt thông qua đường ống Nord Stream 1 từ Nga đến Đức đã sụt giảm khi việc bảo trì đường ống được tiến hành cho đến ngày 21/7. Các chính phủ, thị trường và công ty châu Âu lo ngại việc đóng cửa có thể bị kéo dài do cái mà Nga gọi là "hoạt động quân sự đặc biệt" ở Ukraine.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto