Giá hai kim loại quý đi trái chiều nhau trong phiên 5/8

10:05 | 06/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá bạc giảm 0.67% còn 25.29 USD/ounce. Trong khi đó, bạch kim có phiên thứ 3 liên tiếp giảm mạnh và đóng cửa ở mức 1006 USD/ounce, đây là mức giá thấp nhất kể từ tháng 12/2020.
Xu hướng giảm ngày một rõ rệt ở thị trường kim loại quýXu hướng giảm ngày một rõ rệt ở thị trường kim loại quý
Giá các mặt hàng kim loại đồng loạt giảm trong phiên 4/8Giá các mặt hàng kim loại đồng loạt giảm trong phiên 4/8
Giá kim loại quý diễn biến trái chiều trong phiên 3/8Giá kim loại quý diễn biến trái chiều trong phiên 3/8
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Số đơn xin đề nghị trợ cấp thất nghiệp lần đầu được công bố hôm qua giảm nhưng vẫn cao hơn mức dự đoán của giới chuyên môn không đủ để vực dậy niềm tin của các nhà đầu tư kim loại quý, sau các tín hiệu thắt chặt liên tiếp đến từ các quan chức của FED. Việc thị trường lao động có dấu hiệu khởi sắc góp phần củng cố thêm cho giá trị của đồng USD và gây sức ép lên nhóm kim loại quý.

Ở thị trường kim loại cơ bản, giá đồng tăng nhẹ 0.35% lên 4.35 USD/pound. Sau 4 phiên liên tiếp giảm mạnh làm bốc hơi hơn 4% giá trị của đồng, mức tăng của hôm qua nhiều khả năng là sự điều chỉnh nhẹ, trước khi giá đồng tiếp tục suy yếu.

Các số liệu công nghiệp toàn cầu trong tháng 7 tiêu cực và sự hồi phục chậm hơn ở Trung Quốc và Mỹ khiến giới đầu tư có phần thiếu lạc quan về triển vọng tiêu thụ của kim loại này trong thời gian sắp tới.

Bên cạnh đó, biến thể Delta đã làm bùng phát dịch bệnh trên toàn cầu và khiến cho tổng số ca nhiễm vượt mức 200 triệu ca cũng làm cho nhiều nước phải tái giãn cách trở lại khiến cho các hoạt động sản xuất lại rơi vào trạng thái bị trì hoãn. Do đó, nhiều khả năng giá đồng sẽ tiếp tục gặp nhiều sức ép trong ngắn hạn.

Giá quặng sắt tiếp tục giảm mạnh gần 5% về 173.6 USD/tấn, trong bối cảnh thị trường thép nội địa của Trung Quốc vẫn ở trong trạng thái ảm đạm trước các biện pháp giới hạn sản xuất của Bắc Kinh. Giá quặng sắt kỳ hạn tháng 9 trên sàn Đại Liên cũng giảm 5.6% còn 154.54 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ ngày 27/5.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)