Giá kim loại quý diễn biến trái chiều trong phiên 3/8

10:40 | 04/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ở thị trường kim loại quý, giá bạc đóng cửa với mức tăng nhẹ lên 25.58 USD/ounce trong khi giá bạch kim giảm 0.9% còn 1047 USD/ounce.
Giá các mặt hàng kim loại quý có thể diễn biến trái chiều trong hôm nayGiá các mặt hàng kim loại quý có thể diễn biến trái chiều trong hôm nay
Thị trường kim loại quý có thể tăng trong ngắn hạnThị trường kim loại quý có thể tăng trong ngắn hạn
Xu thế giảm có thể vẫn duy trì ở thị trường kim loại quýXu thế giảm có thể vẫn duy trì ở thị trường kim loại quý
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Sự suy yếu của đồng USD gần đây cộng với việc dịch bệnh diễn biến phức tạp trở lại ở Mỹ khiến cho giới đầu tư phân bổ bớt vốn sang thị trường trú ẩn an toàn với hai mặt hàng là vàng và bạc. Trái lại, giá bạch kim không được hưởng lợi nhiều, và tiếp tục giảm bởi các nhà đầu tư lo lắng về sự hồi phục của các hoạt động sản xuất ô tô cũng như doanh số bán xe trên toàn cầu có thể giảm do dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại làm hạn chế nhu cầu di chuyển của người dân. Rất có thể giá bạch kim sẽ giảm về mức 1000 USD/ounce.

Đối với hai mặt hàng kim loại cơ bản, giá đồng giảm nhẹ 1% còn 4.386 USD/pound trước sức ép của phe bán khi mà các hoạt động sản xuất trên toàn cầu có dấu hiệu chững lại. Bên cạnh đó, việc chính phủ Trung Quốc cũng sẽ giải phóng 30,000 tấn đồng từ kho dự trữ quốc gia trong tuần này, cũng là yếu tố khiến các nhà đầu tư chần chừ trong việc mua vào.

Giá quặng sắt tăng nhẹ lên 180.2 USD/tấn, tuy nhiên, xu thế đi ngang đang được hình thành, sau cú giảm mạnh tuần trước, bởi thị trường cần một chất xúc tác mạnh hơn tin tức từ phía Trung Quốc để đưa giá hồi phục trở lại.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)