Giá điện và giá khí đốt tự nhiên ở Đông Bắc Hoa Kỳ tăng cao do ảnh hưởng của bão tuyết

03:03 | 10/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá điện và khí đốt tự nhiên ở Đông Bắc Hoa Kỳ trong ngày 7/1 đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 1/2018, khi các hộ gia đình và doanh nghiệp đóng máy sưởi trong trận bão tuyết lớn đầu tiên của khu vực.
Thổ Nhĩ Kỳ bước vào năm mới với giá khí đốt và giá điện tăng lên tới 125%Thổ Nhĩ Kỳ bước vào năm mới với giá khí đốt và giá điện tăng lên tới 125%
Vương Quốc Anh: Các nhóm năng lượng kêu gọi Chính phủ can thiệp khi giá điện tăng vọtVương Quốc Anh: Các nhóm năng lượng kêu gọi Chính phủ can thiệp khi giá điện tăng vọt
Giá điện và giá khí đốt tự nhiên ở Đông Bắc Hoa Kỳ tăng cao do ảnh hưởng của bão tuyết
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nhiệt độ ở Thành phố New York (nơi nhận được khoảng 10 cm tuyết vào buổi sáng) đạt 35 độ F (2 độ C) hôm 7/1, 32 độ F vào 8/1 và 40 độ F vào 9/1, theo AccuWeather.

Vì hầu hết các ngôi nhà và cơ sở kinh doanh ở Đông Bắc đều sử dụng khí đốt để sưởi ấm và phần lớn điện năng của khu vực đến từ các nhà máy điện chạy bằng khí đốt, nên giá điện và khí đốt thường tăng cao trong thời tiết cực kỳ lạnh giá.

Giá khí đốt tại Thành phố New York và New England lần lượt tăng lên 16,25 USD và 24,47 USD / triệu đơn vị nhiệt Anh, mức cao nhất kể từ khi đạt mức cao kỷ lục 140 USD ở New York và 83 USD ở New England vào tháng 1/2018.

Giá điện giao ngay ở New England cũng đạt mức cao nhất kể từ tháng 1/2018, đạt 166 USD mỗi megawatt giờ hôm 7/1 và khoảng 210 USD mỗi megawatt giờ cho tất cả các tuần tiếp theo.

New York và New England không có đủ công suất đường ống dẫn khí đốt để cung cấp tất cả nhiên liệu cần thiết cho cả nhiệt và phát điện vào những ngày lạnh giá nhất. Vì vậy nhiều nhà máy khí đốt chuyển sang sử dụng dầu và khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) đắt tiền hơn khi nhiệt độ giảm xuống.

Cho đến nay các nhà máy phát điện trong khu vực vẫn nhận đủ lượng khí đốt họ cần với các nhà điều hành lưới điện ở New York - New York ISO - và New England - ISO New England, và hệ thống của họ đang hoạt động bình thường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy