Giá đậu tương giảm kịch sàn ở tất cả các kỳ hạn năm 2021

10:00 | 17/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch ngày 16/6, các mặt hàng ngũ cốc và hạt lấy dầu trên sàn CBOT đóng cửa với những mức tăng giảm trái chiều nhau.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đáng chú ý nhất là diễn biến giảm kịch sàn đối với hợp đồng tương lai dầu đậu tương ở tất cả các kỳ hạn. Trong phiên hôm nay, toàn bộ các mặt hàng nhóm đậu tương sẽ mở rộng giới hạn giá, lên mức 45 USD với khô đậu tương, 150 cents với đậu tương và 5.5 cents đối với dầu đậu tương.

Đậu tương tiếp tục giảm 1.18% xuống 1448.50 cent/giạ, đánh dấu phiên giảm thứ 6 liên tiếp. Argentina dự kiến sẽ rút lại lệnh cấm xuất khẩu thịt bò, giúp giảm bớt lo ngại về nguồn cung các sản phẩm đậu tương từ nông dân nước này, khi họ thường có xu hướng dừng xuất khẩu để phản đối các chính sách vô lý từ nhà nước.

Dầu đậu tương giảm rất mạnh 5.34% về mức 62.07 cent/pound. Bên cạnh sức ép từ chính sách giảm nghĩa vụ pha trộn nhiên liệu sinh học cho các nhà máy lọc dầu, đà giảm mạnh của dầu cọ cũng tác động bearish lên giá dầu đậu tương. Giá dầu cọ Malaysia giảm gần 4%, khi Ấn Độ thông báo sẽ không giảm thuế nhâp khẩu, khiến cho nhu cầu của nước này giảm xuống.

Khô đậu tương bật tăng mạnh gần 2% từ vùng hỗ trợ quan trọng 370 USD nhờ diễn biến trá chiều với dầu đậu tương.

Hợp đồng ngô tháng 7 tiếp tục trải qua 1 phiên trái chiều với các hợp đồng tháng xa khi tăng 0.82% lên mức 667.50 cents/giạ .Sản lượng ethanol trong tuần kết thúc vào 11/06 của Mỹ đã giảm nhẹ xuống 1,02 nghìn thùng/ngày nhưng vẫn là tháng thứ năm liên tiếp sản lượng ethanol của Mỹ đạt trên một nghìn thùng mỗi ngày, cho thấy sự phục hồi của ngành công nghiệp này.

Lúa mì đóng cửa tăng nhẹ 0.19% lên mức 662.75 cent/giạ. Giá ngô vượt lên cao hơn giá lúa mì khiến cho các nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn của Hàn Quốc đã chọn đặt mua các đơn hàng lúa mì. Tuy nhiên, tốc độ xuất khẩu lúa mỳ của Nga phục hồi sau chính sách giảm thuế và đồng Dollar tăng là những yếu tố đã hạn chế đà tăng của lúa mỳ CBOT.

Brazil: ANEC tăng dự báo xuất khẩu đậu tương trong tháng 6Brazil: ANEC tăng dự báo xuất khẩu đậu tương trong tháng 6
Các mặt hàng nông sản tràn ngập sắc đỏ trong phiên 15/6Các mặt hàng nông sản tràn ngập sắc đỏ trong phiên 15/6
Nhóm đậu tương có thể tiếp tục giảm sâuNhóm đậu tương có thể tiếp tục giảm sâu

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)