Giá dầu tiếp tục giảm mạnh

10:03 | 07/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm hôm thứ Ba 7/9 do lo ngại về triển vọng tăng lãi suất và việc hạn chế COVID-19 làm suy yếu nhu cầu nhiên liệu.
Sản lượng dầu của Nga sẽ giảm 2% vào cuối năm 2022Sản lượng dầu của Nga sẽ giảm 2% vào cuối năm 2022
Moldova xem xét ký hợp đồng cung cấp khí đốt dài hạn với AzerbaijanMoldova xem xét ký hợp đồng cung cấp khí đốt dài hạn với Azerbaijan
Giá dầu tiếp tục giảm mạnh
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu thô Brent chốt ở mức 92,83 USD/thùng, giảm 2,91 USD, tương đương 3%.

Dầu thô của US West Texas Intermediate (WTI) giảm so với phiên giao dịch hôm thứ Hai 5/9 xuống còn 86,88 USD/thùng, tăng 1 cent so với mức đóng cửa hôm thứ Sáu tuần trước.

“Thông tin của OPEC+ hiện đã xuất hiện trên thị trường và trọng tâm tạm thời chuyển sang lo ngại về kinh tế và lạm phát, trong đó hai yếu tố liên quan là việc khóa cửa COVID kéo dài ở Trung Quốc và quyết định về tăng lãi suất của ECB hôm thứ Năm tuần này”, Tamas Varga của nhà môi giới dầu PVM cho biết.

Trung Quốc đã nới lỏng một số hạn chế COVID-19 nhưng khóa cửa diện rộng ở Thành Đô, điều này làm tăng thêm lo ngại rằng lạm phát cao và tăng lãi suất sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu dầu. Ngân hàng Trung ương châu Âu dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất mạnh khi nhóm họp vào thứ Năm tuần này.

Đồng đô la Mỹ mạnh hơn, tăng khoảng 0,6% dựa trên dữ liệu ​​của ngành dịch vụ Mỹ, cũng gây áp lực lên giá dầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto