Giá dầu thô tiếp tục tăng khi các nước sản xuất thu hẹp nguồn cung

11:12 | 03/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 02/02, giá các mặt hàng năng lượng đồng loạt tăng mạnh nhờ những thông tin hỗ trợ mới.
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu thô WTI tăng 2.26% lên mức 54.76 USD/thùng trong khi giá dầu thô Brent tăng 1.97% lên mức 57.46 USD/thùng.

Giá dầu thô thế giới tăng lên mức ao nhất năm vừa qua khi nhận được sự hỗ trợ mạnh khi các nước sản xuất dầu thô thắt chặt nguồn cung.

Theo khảo sát của Reuters, sản lượng khai thác dầu thô của nhóm OPEC tăng tháng thứ 7 liên tiếp trong tháng 1 tuy nhiên vẫn thấp hơn so với dự báo của thị trường. Thêm vào đó, xuất khẩu dầu thô của bốn nước khu vực vùng Vịnh cũng giảm bất chấp việc hạn mức cắt giảm sản lượng của nhóm OPEC+ đã được nới lỏng.

Thêm vào đó, sản lượng khai thác dầu của Nga tăng nhưng vẫn tuân thủ thỏa thuận cắt giảm trong khi sản lượng khai thác của Kazakhstan giảm so với tháng trước đó.

Những kỳ vọng vào các gói kích thích của Mỹ khi Quốc hội nước này có những tín hiệu chấp thuận kế hoạch hỗ trợ kinh tế của Tổng thống Biden, cũng đóng góp một phần hỗ trợ vào đà tăng của giá dầu thô trong phiên hôm qua.

Giá xăng pha chế RBOB cũng tăng mạnh 1.63% lên mức 1.6160 USD/gallon nhờ đà tăng của giá dầu thô.

Trong khi đó, giá khí gas tự nhiên cũng giảm 0.18% xuống còn 2.845 USD/MMBtu khi các dự báo thời tiết cho thấy nhiệt độ giữa tháng 2 không lạnh như những dự báo trước đó.

Các mặt hàng năng lượng biến động trái chiều trước áp lực từ số ca nhiễm Covid tăngCác mặt hàng năng lượng biến động trái chiều trước áp lực từ số ca nhiễm Covid tăng
Giá dầu thô thế giới đồng loạt tăng mạnh trở lại do đồng Dollar suy yếuGiá dầu thô thế giới đồng loạt tăng mạnh trở lại do đồng Dollar suy yếu
Châu Á: Giá khí tự nhiên hóa lỏng giao ngay giảm do nhiệt độ tăng trở lạiChâu Á: Giá khí tự nhiên hóa lỏng giao ngay giảm do nhiệt độ tăng trở lại

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt

vietinbank
ajinomoto