Các mặt hàng năng lượng biến động trái chiều trước áp lực từ số ca nhiễm Covid tăng

09:52 | 28/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/01, giá hai mặt hàng dầu thô thế giới đóng của trái chiều khi giá dầu thô WTI tăng 0.46% lên mức 52.85 USD/thùng trong khi giá dầu thô Brent lại giảm nhẹ 0.18% xuống còn 55.81 USD/thùng.
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu thô thế giới đang chịu áp lực rất lớn về mặt nhu cầu khi số lượng ca nhiễm Covid-19 trên quy mô toàn cầu hôm qua đã vượt con số 100 triệu ca. Dịch Covid-19 mất tới 11 tháng để lây nhiễm cho 50 triệu người nhưng chỉ mất 3 tháng để tăng gấp đôi con số này. Thêm vào đó, các quốc gia trên thế giới lại phải đang đối mặt với tình trạng thiếu vaccine và sự xuất hiện của các biến chủng mới.

Diễn biến phức tạp của dịch bệnh khiến cho quá trình phục hồi của nhu cầu dầu thô toàn cầu trở nên u ám hơn. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) trong tối qua đã công bố số liệu cho thấy tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ giảm mạnh 9.9 triệu thùng trong tuần 22/01. Dù vậy, thông tin này cũng không đủ để hỗ trợ giá dầu thô tăng mạnh.

Thêm vào đó, đồng USD tăng giá cũng góp phần gây áp lực lên giá dầu thô.

Giá xăng RBOB cũng giảm nhẹ 0.04% xuống chỉ còn 1.5771 USD/gallon trước sức ép của dịch bệnh.

Trong khi đó, giá khí gas tự nhiên lại tăng tới gần 4% lên 2.760 USD/MMBtu khi các dự báo đều cho thấy thời tiết trở nên lạnh hơn tại Mỹ trong tháng 02, khiến nhu cầu khí đốt sưởi ấm tăng.

Giá dầu hôm nay 28/1 quay đầu giảm trước nhiều sức épGiá dầu hôm nay 28/1 quay đầu giảm trước nhiều sức ép
[Dự báo] Giá dầu thô WTI sẽ tăng nhẹ đến trước giờ báo cáo tồn kho từ EIA[Dự báo] Giá dầu thô WTI sẽ tăng nhẹ đến trước giờ báo cáo tồn kho từ EIA
Giá dầu hôm nay 27/1 không có nhiều biến độngGiá dầu hôm nay 27/1 không có nhiều biến động

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)