Giá dầu thô tăng mạnh do lo ngại về nguồn cung bị thắt chặt

01:09 | 03/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch ngày 01/02, giá các mặt hàng trong nhóm năng lượng đồng loạt tăng mạnh.
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu thô WTI tăng 2.6% lên mức 53.55 USD/thùng trong khi dầu thô Brent tăng 2.4% lên mức 56.350 USD/thùng do lo ngại về nguồn cung bị thắt chặt.

Trong cuộc họp hàng tháng của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC+) vào tháng trước, Saudi Arabia cho biết sẽ tự nguyện cắt giảm bổ sung 1 triệu thùng/ngày trong tháng 2 và tháng 3/2021. Iraq trong tuần trước cũng thông báo sẽ giảm sản lượng trong 2 tháng đầu năm để bù đắp cho việc sản xuất quá mức cho phép của OPEC+ trong năm ngoái. Hôm qua là ngày đầu tiên Saudi Arabia hạn chế sản xuất và thị trường đã không bỏ qua thông tin này - đúng với những gì chúng tôi dự đoán.

Bên cạnh đó, báo cáo tồn kho từ Cơ quan Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) trong tuần trước cũng là một yếu tố quan trọng giúp giá tăng. Theo EIA, tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ giảm mạnh 9.9 triệu thùng xuống 476.653 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 22/01.

Không chỉ vậy, việc vaccine của AstraZeneca được thông qua tại châu Âu vào cuối tuần trước cũng giúp giá phá vỡ thành công vùng kháng cự 53.10. Tuy nhiên, đà tăng vẫn bị hạn chế vì nguồn cung đang thiếu hụt từ các công ty dược phẩm do vấn đề về sản xuất nên tỷ lệ tử vong chưa thể giảm, gây ra một số lo ngại về tốc độ phục hồi nhu cầu.

Giá xăng RBOB tăng 2.4% lên 1.59 USD/gallon, hưởng lợi từ đà tăng của dầu thô.

Giá khí tự nhiên tăng 11.15% lên 2.85 USD/mmBtu do một đợt bão tuyết lớn ập xuống vùng Đông Bắc Hoa Kỳ khiến thời tiết lạnh hơn dự kiến trong 2 tuần tới, làm tăng nhu cầu sưởi ấm.

Giá dầu hôm nay 2/2 quay đầu tăng mạnhGiá dầu hôm nay 2/2 quay đầu tăng mạnh
Giá dầu hôm nay 1/2 giảm với nỗi lo Covid-19Giá dầu hôm nay 1/2 giảm với nỗi lo Covid-19
Giá dầu thô WTI sẽ giảm do lo ngại về việc triển khai vaccineGiá dầu thô WTI sẽ giảm do lo ngại về việc triển khai vaccine

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)