Giá dầu thô sẽ có nhịp điều chỉnh nhẹ trước khi tiếp tục tăng

01:05 | 09/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc ngày 07/01, giá dầu thô WTI tăng 0.4% trong khi dầu thô Brent tăng 0.15%.
Giá dầu thô sẽ có nhịp điều chỉnh nhẹ trước khi tiếp tục tăng
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hiện tại, thị trường đang thiếu đi thông tin cơ bản để có thể xác định rõ ràng xu hướng, tuy nhiên những thông tin trong ngày gần đây đều mang tính tích cực.

Trong ngày hôm nay, thông tin tồn kho giảm 8 triệu thùng trong tuần trước và việc OPEC+ quyết định cắt giảm sản lượng ở mức 8.15 triệu thùng trong tháng 2/2021 và 8.05 triệu thùng trong tháng 3/2021 vẫn sẽ là 2 yếu tố chính hỗ trợ đà tăng.

Bên cạnh đó, thông tin về vaccine của Moderna cũng sẽ hạn chế rủi ro từ đại dịch. Trong tuần này, vaccine của Moderna đã nhận được sự chấp thuận của Liên minh châu Âu và việc giao hàng sẽ bắt đầu vào tuần sau. Dựa trên dữ liệu thử nghiệm, vaccine của Moderna có hiệu quả lên tới 94%. Việc vaccine của công ty dược này được chấp thuận ở cả EU và Mỹ sẽ giúp những quốc gia tiêu thụ dầu thô lớn nhất trên thế giới hạn chế lây lan của đại dịch.

Mặc dù tâm lý thị trường đang tích cực, nhưng đà tăng sẽ bị hạn chế đáng kể vì trong tuần này Anh, Đức và Italy đều công bố các biện pháp phong tỏa cứng rắn hơn để ngăn chặn làn sóng Covid-19 thứ hai.

Trend tăng vẫn đang tiếp tục được thiết lập, MXV dự đoán sẽ có một nhịp điều chỉnh nhẹ trước khi giá tiếp tục tăng. Chỉ số RSI hiện đang có giá trị lớn hơn 60, cũng gợi ý rằng đà tăng sẽ duy trì.

Nhóm năng lượng trên thế giới đồng loạt tăng giá ngày 7/1Nhóm năng lượng trên thế giới đồng loạt tăng giá ngày 7/1
Giá dầu hôm nay 8/1 duy trì đà tăngGiá dầu hôm nay 8/1 duy trì đà tăng
Giá các mặt hàng dầu thô tiếp tục tăng lên mức cao nhất 10 thángGiá các mặt hàng dầu thô tiếp tục tăng lên mức cao nhất 10 tháng

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)