Giá dầu thô nhiều khả năng sẽ chuyển sang xu hướng đi ngang trong tuần này

22:08 | 07/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI giảm 1.9% xuống 77.43 USD/thùng, giá Bren giảm 1.79% xuống 81.08 USD/thùng do áp lực nguồn cung tăng lên.
Giá dầu thô sẽ thiết lập đỉnh cao mớiGiá dầu thô sẽ thiết lập đỉnh cao mới
Tương lai về giá dầu vẫn còn là triển vọngTương lai về giá dầu vẫn còn là triển vọng
Các mặt hàng năng lượng đồng loạt giảm giá trong phiên 20/9Các mặt hàng năng lượng đồng loạt giảm giá trong phiên 20/9
Ảnh  minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Việc Chính quyền Tổng thống Biden sử dụng dự trữ chiến lược để giảm đà tăng của giá dầu, thực chất, chỉ là một biện pháp có tác dụng trong ngắn hạn. Ngày 23/06/2011, Tổng thống Obama cũng đã áp dụng biện pháp này.

Cùng với các thành viên khác của IEA, Mỹ giải phóng 30 triệu thùng, trong khi các đồng minh khác giải phóng một lượng tương đương. Tuy nhiên, giá dầu tiếp tục lấy lại đà tăng 1 tuần sau đó. Con số 30 triệu thùng dầu tương ứng với sản lượng bão Ida gây thiệt hại, tuy nhiên cũng chỉ tương đương với lượng nước Mỹ tiêu thụ trong 2 ngày. Và khác với lần trước, hiện tại các kho dự trữ chiến lược dầu và khí của EU đều đang ở mức thấp.

Khả năng Mỹ áp dụng lại lệnh cấm xuất khẩu cũng tương đối thấp. Mỹ đã áp dụng biện pháp này trong suốt 40 năm kể từ 1975-2015, trước khi công nghệ đá phiến bùng nổ. Điều này phần này giúp đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)