Giá dầu thô của Mỹ giảm 6% trong khi OPEC+ chuẩn bị thúc đẩy sản xuất

19:05 | 20/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Lần đầu tiên sau hơn 1 tháng, giá dầu thô kỳ hạn của WTI giảm xuống dưới mức 70 USD hôm 19/7, khi OPEC và các đồng minh đồng ý tăng sản lượng.
Mỹ: Số lượng giàn khoan nhiều khởi sắcMỹ: Số lượng giàn khoan nhiều khởi sắc
Mỹ dự kiến sẽ cắt giảm sản lượng dầu thôMỹ dự kiến sẽ cắt giảm sản lượng dầu thô
Giá dầu thô của Mỹ giảm 6% trong khi OPEC+ chuẩn bị thúc đẩy sản xuất
Hôm 19/7, giá dầu thô kỳ hạn của WTI giảm xuống dưới mức 70 USD. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu thô của Mỹ giảm hơn 6% xuống mức thấp nhất trong phiên là 67,21 USD/thùng cho mức giảm trong một ngày lớn nhất kể từ tháng 3. Hợp đồng hiện thấp hơn gần 12% so với mức cao gần đây là 76,98 USD kể từ ngày 6/7, mức cao nhất trong hơn 6 năm qua. Dầu thô Brent chuẩn quốc tế giảm 5,4% xuống còn 69,63 USD/thùng.

Nhóm 23 quốc gia OPEC+ đã đồng ý tăng sản lượng 400.000 thùng/ngày kể từ tháng 8. Việc tăng sản lượng sẽ tiếp tục đến tháng 9/2022, tại thời điểm đó gần 6 triệu thùng mỗi ngày mà nhóm vẫn đang giữ lại sẽ quay trở lại thị trường.

Thông báo được đưa ra sau khi cuộc họp đầu tiên của nhóm vào ngày 1/7 tan rã trong bối cảnh bất đồng giữa Ả Rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất về hạn ngạch sản xuất cơ bản của nhóm sau này.

Goldman Sachs cho biết: “Chúng tôi xem thỏa thuận (hôm 18/7) là hỗ trợ cho quan điểm giá dầu mang tính xây dựng của chúng tôi với nguồn cung ngày càng trở thành nguồn thúc đẩy tăng giá và bằng chứng về khả năng thiếu hụt nguồn cung ngoài OPEC trong những tháng tới”. Công ty đã chỉ ra kỷ luật đối với các nhà sản xuất Hoa Kỳ khi cung cấp giá sàn cho giá dầu, mặc dù họ lưu ý rằng biến thể delta Covid có thể dẫn đến sự thay đổi giá trong những tuần tới”.

Trước đó, cuộc họp tháng 7 của OPEC+ kết thúc mà không có thỏa thuận đã khiến thị trường dầu rơi vào tình trạng hỗn loạn, gây ra nguy cơ cho nhóm có khả năng tan rã, với mỗi quốc gia theo đuổi chính sách sản xuất độc lập.

“Đây là một sự đổi mới các lời thề của OPEC+”, Helima Croft của RBC cho biết hôm 19/7 trên “Worldwide Exchange” của CNBC. “Chúng tôi cho rằng thị trường hoàn toàn có thể hấp thụ thêm 400.000 thùng/ngày... đây là một thỏa thuận mang tính xây dựng”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto