Giá dầu tăng sau khi chứng khoán Mỹ tăng, con số lạm phát lớn

07:05 | 14/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng khiêm tốn vào hôm 13/7 ngay cả sau khi tồn kho dầu của Mỹ tăng và số liệu lạm phát của Mỹ củng cố cho trường hợp tăng lãi suất lớn của Cục Dự trữ Liên bang.
Giá dầu của Azerbaijan giảm hơn 6 USDGiá dầu của Azerbaijan giảm hơn 6 USD
Mỹ: Hợp đồng khí đốt tương lai giảm 4% do giá dầu lao dốcMỹ: Hợp đồng khí đốt tương lai giảm 4% do giá dầu lao dốc
Giá dầu tăng sau khi chứng khoán Mỹ tăng, con số lạm phát lớn

Giá dầu thô Brent tăng 8 cent lên 99,57 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Trung Tây Texas của Mỹ tăng 46 cent lên 96,30 USD/thùng.

Giá dầu Brent toàn cầu giảm mạnh kể từ khi chạm mức 139 USD/thùng vào tháng 3, gần với mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2008, do các nhà đầu tư đã bán dầu muộn vì lo ngại rằng việc tăng lãi suất tích cực để ngăn chặn lạm phát sẽ làm chậm tăng trưởng kinh tế và ảnh hưởng đến nhu cầu dầu.

Giá dầu đã giảm hơn 7% vào hôm 12/7 trong giao dịch biến động để giải quyết mức giá dưới 100 USD/thùng lần đầu tiên kể từ tháng 4 và ở trong tình trạng bán quá mức dựa trên chỉ báo sức mạnh tương đối cho một thước đo tâm lý thị trường.

Thomas Saal, phó chủ tịch cấp cao của StoneX Financial cho biết: “Tôi sẽ không nói rằng xu hướng tăng này đã kết thúc. Mức tồn kho vẫn còn khá thấp trên toàn thế giới và đó là một yếu tố quan trọng trong cuộc biểu tình này".

Thị trường vật chất vẫn còn chặt chẽ. Các điểm chuẩn chính, chẳng hạn như dầu thô Forties và dầu thô Midland của Hoa Kỳ, đang giao dịch ở mức phí bảo hiểm đối với thị trường kỳ hạn, vẽ nên một bức tranh khác với những gì đang xảy ra trong hợp đồng tương lai, vốn bị ảnh hưởng bởi dữ liệu lạm phát làm tăng lãi suất nhiều hơn từ các ngân hàng trung ương lớn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chivy