Giá dầu tăng nhờ sự lạc quan về phục hồi nhu cầu ở Trung Quốc

18:30 | 20/02/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng vào phiên giao dịch ngày 20/2 trong bối cảnh lạc quan về sự phục hồi nhu cầu của Trung Quốc và lo ngại về tình trạng thiếu hụt nguồn cung năng lượng.
OPEC: Giá dầu thô nặng của Iran tăng hơn 3% trong tháng 1OPEC: Giá dầu thô nặng của Iran tăng hơn 3% trong tháng 1
Số lượng giàn khoan dầu khí hoạt động ở Mỹ tiếp tục giảmSố lượng giàn khoan dầu khí hoạt động ở Mỹ tiếp tục giảm
Giá dầu tăng nhờ sự lạc quan về phục hồi nhu cầu ở Trung Quốc
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, giá dầu thô Brent tăng 70 cent (tương đương 0,8%) lên 83,70 USD/thùng vào lúc 07:20 (GMT). Cùng thời điểm, giá dầu thô ngọt nhẹ West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ giao tháng 3 dừng ở mức 76,89 USD/thùng, tăng 55 cent (tương đương0,7%). Giá dầu WTI giao tháng 4 biến động tích cực hơn, tăng 0,8% lên 77,14 USD/thùng.

Cả hai loại dầu tiêu chuẩn đều đã giảm 2 USD/thùng vào ngày 17/2 và đóng cửa thấp hơn khoảng 4% vào tuần trước sau khi Mỹ báo cáo lượng dầu thô và xăng tồn kho tăng.

Nga lên kế hoạch cắt giảm sản lượng dầu 500.000 thùng/ngày (tương đương khoảng 5% sản lượng) vào tháng 3 sắp tới, sau khi phương Tây áp đặt trần giá đối với dầu và các sản phẩm dầu mỏ của Nga.

Các nhà phân tích dự đoán nhập khẩu dầu của Trung Quốc sẽ đạt mức cao kỷ lục vào năm 2023 do nhu cầu về nhiên liệu vận chuyển tăng và khi các nhà máy lọc dầu mới đi vào hoạt động.

Trung Quốc và Ấn Độ đã trở thành những khách hàng mua dầu thô hàng đầu của Nga sau lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu (EU).

Đồng thời, sự thiếu hụt nguồn cung dầu trong tương lai có khả năng đẩy giá dầu lên tới 100 USD/thùng vào cuối năm nay, theo các nhà phân tích từ Goldman Sachs cho biết trong một báo cáo ngày 19/2.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc