Giá dầu tăng nhẹ đầu tuần nhờ triển vọng nhu cầu lạc quan

18:00 | 09/01/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng đầu tuần khi các nhà đầu tư cân nhắc triển vọng từ nhu cầu phục hồi của Trung Quốc và chính sách tiền tệ được nới lỏng của Mỹ, Bloomberg đưa tin.
Giá dầu của Azerbaijan dịch chuyển nhẹGiá dầu của Azerbaijan dịch chuyển nhẹ
Nhà sản xuất lớn của Mỹ kỳ vọng OPEC tăng giá dầuNhà sản xuất lớn của Mỹ kỳ vọng OPEC tăng giá dầu
Giá dầu tăng nhẹ đầu tuần nhờ triển vọng nhu cầu lạc quan
Ảnh minh họa; http://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hợp đồng tương lai dầu West Texas Intermediate (WTI) đã tăng lên 75 USD/thùng vào thứ Hai 9/1 sau khi kết thúc tuần trước với mức giảm hơn 8%. Một quan chức ngân hàng trung ương Trung Quốc cho biết tăng trưởng của quốc gia sẽ sớm trở lại đúng hướng khi Bắc Kinh cung cấp nhiều hỗ trợ tài chính hơn cho các hộ gia đình và công ty, theo một cuộc phỏng vấn với People's Daily.

Sean Lim, nhà phân tích tại RHB Investment Bank Bhd ở Kuala Lumpur, cho biết: “Sẽ mất một khoảng thời gian để có thể nhận thấy tác động của việc Trung Quốc mở cửa biên giới trở lại. Những lo ngại về lực cầu yếu vẫn còn, nhưng OPEC+ vẫn sẽ là một yếu tố lớn để hỗ trợ giá dầu. Chúng tôi kỳ vọng một thị trường dầu mỏ cân bằng hơn trong trung hạn”.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể nghiêng về hướng đưa ra các đợt tăng lãi suất nhỏ hơn sau khi tăng trưởng tiền lương hạ nhiệt vào tháng 12. Điều đó gây áp lực lên đồng bạc xanh và tăng thêm những cơn gió ngược cho các hàng hóa được định giá bằng loại tiền tệ này.

Dầu đã có một khởi đầu năm 2023 không mấy thuận lợi khi các đường cong kỳ hạn báo hiệu nguồn cung dồi dào và thanh khoản thấp khiến các hợp đồng tương lai dễ biến động mạnh. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều tiếng nói lạc quan, đặc biệt với việc nhà quản lý quỹ phòng hộ hàng đầu Pierre Andurand nói rằng dầu thô có thể vượt mốc 140 USD/thùng trong năm nay nếu châu Á mở cửa trở lại hoàn toàn sau các đợt phong tỏa liên quan đến COVID-19.

Theo những người trong cuộc, Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang trì hoãn việc làm đầy kho dầu dự trữ khẩn cấp sau khi cho rằng các đề nghị mà họ nhận được quá đắt hoặc không đáp ứng các thông số kỹ thuật cần thiết.

Đỗ Khánh

kinhtexaydung.petrotimes.vn