Giá dầu tăng lên mức cao nhất trong 13 tuần do sự gia tăng nhu cầu xăng dầu ở Mỹ

08:43 | 09/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng hơn 2% lên mức cao nhất trong 13 tuần vào hôm 8/6 khi nhu cầu xăng của Mỹ tiếp tục tăng bất chấp giá bơm kỷ lục, thêm vào đó kỳ vọng rằng nhu cầu dầu của Trung Quốc sẽ tăng lên đối mặt với những lo ngại về nguồn cung ngày càng tăng ở một số quốc gia, bao gồm cả Iran.
Mỹ có thể sẽ “nhắm mắt làm ngơ” để dầu của Iran tuồn ra ngoài thị trườngMỹ có thể sẽ “nhắm mắt làm ngơ” để dầu của Iran tuồn ra ngoài thị trường
Rủi ro khi giá dầu đạt 150 USD/thùng trong năm nayRủi ro khi giá dầu đạt 150 USD/thùng trong năm nay
Giá dầu tăng lên mức cao nhất trong 13 tuần do sự gia tăng nhu cầu xăng dầu ở Mỹ
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Iran cho biết họ đang dỡ bỏ hai camera giám sát của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế tại một cơ sở làm giàu uranium, khi ban giám sát hạt nhân của Liên hợp quốc thông qua nghị quyết chỉ trích Iran không giải thích đầy đủ về dấu vết uranium tại các địa điểm không được khai báo.

Động thái này đã làm gia tăng căng thẳng với Hoa Kỳ và các quốc gia khác đang đàm phán với Iran về chương trình hạt nhân của nước này, đồng thời có khả năng sẽ duy trì các lệnh trừng phạt và dầu của Iran không có mặt trên thị trường toàn cầu lâu hơn.

Các nhà phân tích cho biết một thỏa thuận hạt nhân với Iran có thể bổ sung khoảng 1 triệu thùng dầu/ngày (bpd) vào nguồn cung thế giới.

Giá dầu Brent giao sau tăng 3,01 USD, tương đương 2,5%, lên 123,58 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 2,70 USD, tương đương 2,3%, lên 122,11 USD/thùng.

Đó là mức đóng cửa cao nhất đối với cả Brent và WTI kể từ ngày 8/3, đây là mức đóng cửa cao nhất của họ kể từ năm 2008.

Dự trữ dầu thô thương mại của Mỹ tăng bất ngờ vào tuần trước, trong khi dầu thô trong Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) giảm kỷ lục do nguyên liệu đầu vào của các nhà máy lọc dầu tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 1/2020, Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết.

Các kho dự trữ xăng của Mỹ bất ngờ giảm 800.000 thùng do nhu cầu về loại nhiên liệu này tăng bất chấp giá bơm cao ngất trời. Các nhà phân tích thăm dò ý kiến ​​của Reuters dự đoán dự trữ xăng sẽ tăng 1,1 triệu thùng.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế cảnh báo rằng châu Âu, quốc gia đã trừng phạt Nga sau cuộc xung đột Ukraine, có thể đối mặt với tình trạng thiếu năng lượng vào mùa đông tới.

Về phía nguồn cung, các thương nhân lưu ý một số quốc gia có thể gặp vấn đề trong việc thúc đẩy sản lượng. Tại Na Uy, một số công nhân dầu mỏ có kế hoạch đình công từ ngày 12/6 vì lương, khiến một số sản lượng dầu thô có nguy cơ ngừng hoạt động.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy