Mỹ có thể sẽ “nhắm mắt làm ngơ” để dầu của Iran tuồn ra ngoài thị trường

17:00 | 08/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo một nhà kinh doanh dầu thô độc lập lớn, chính quyền Biden có thể để dầu bị trừng phạt của Iran chảy nhiều hơn vào thị trường toàn cầu nhằm kiềm chế giá nhiên liệu trong nước trong bối cảnh sắp diễn ra cuộc bầu cử giữa kỳ ở Mỹ.
Mỹ: Giá xăng dầu tăng gấp đôi dưới thời Tổng thống BidenMỹ: Giá xăng dầu tăng gấp đôi dưới thời Tổng thống Biden
Ả Rập Xê-út tăng giá dầu thô trong tháng 7Ả Rập Xê-út tăng giá dầu thô trong tháng 7
Giá dầu tạm thời giảm xuống theo thỏa thuận của OPEC+Giá dầu tạm thời giảm xuống theo thỏa thuận của OPEC+
Chúng ta sắp đạt đến nhu cầu dầu cao nhất như thế nào?Chúng ta sắp đạt đến nhu cầu dầu cao nhất như thế nào?
Mỹ có thể sẽ “nhắm mắt làm ngơ” để dầu của Iran tuồn ra ngoài thị trường
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

“Nếu cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ bị chi phối bởi nhu cầu giảm giá xăng dầu ở Mỹ, thì việc nhắm mắt làm ngơ trước những thùng dầu bị trừng phạt đang chảy ra ngoài có lẽ là điều bạn có thể thấy”, Mike Muller, người đứng đầu khu vực châu Á tại Vitol Group, nói với Cơ quan Tình báo Vùng Vịnh có trụ sở tại Dubai vào Chủ nhật 5/6.

Giá xăng dầu đã tăng gấp đôi tại Mỹ kể từ khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức vào tháng Giêng năm ngoái, theo dữ liệu tuần trước của Hiệp hội Ô tô phi lợi nhuận Mỹ (AAA). Giá dầu thô toàn cầu đã tăng trong những tháng gần đây, do các hạn chế đối với xuất khẩu của Nga. Hôm thứ Hai 6/6, dầu thô chạm mốc 120 USD/thùng khi Ả Rập Saudi tăng giá dầu đối với châu Á.

Chính quyền Trump tái áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với dầu mỏ, hóa dầu, vận tải biển và các lĩnh vực khác của Iran vào năm 2018 do lo ngại về chương trình hạt nhân của nước này. Các cuộc đàm phán giữa Tehran và các cường quốc thế giới đã bị đình trệ vào tháng 3 và theo Muller, cánh cửa cơ hội để chính quyền Biden đạt được thỏa thuận với Tehran gần như đã đóng lại, nhưng dù sao thì dầu thô của Iran vẫn có thể được cho phép vận chuyển. Vào tháng 4, Mỹ đã bắt giữ dầu của Iran do một tàu chở dầu của Nga chở. Iran hiện xuất khẩu phần lớn dầu sang Trung Quốc.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto