Giá dầu tăng cao gây lo ngại không nhỏ về nguồn cung vốn đã eo hẹp

08:12 | 25/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu Brent tăng trên 105 USD / thùng hôm 24/2, lần đầu tiên kể từ năm 2014 sau khi Nga tấn công các địa điểm trên khắp Ukraine, gây ra lo ngại về sự gián đoạn xuất khẩu năng lượng trong thời điểm nguồn cung vốn đã eo hẹp.
Dầu Brent vượt ngưỡng 103 USD / thùngDầu Brent vượt ngưỡng 103 USD / thùng
Không cần phải bơm thêm dầu trong khi giá gần chạm mốc 100 USD/thùng?Không cần phải bơm thêm dầu trong khi giá gần chạm mốc 100 USD/thùng?
Giá dầu tăng cao gây lo ngại không nhỏ về nguồn cung vốn đã eo hẹp
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu Brent đã tăng khoảng 6%, cắt ngang mức tăng sau khi tăng 9,2% lên 105,79 USD / thùng sau khi Tổng thống Vladimir Putin ra lệnh cho quân đội Nga vào Ukraine.

Giá dầu WTI trong thời gian ngắn đạt mức 100 USD / thùng trước khi giảm bớt mức tăng khi mở cửa ở New York.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông sẽ áp đặt "các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc" đối với Moscow.

Sự leo thang đã khiến một thị trường vốn đã căng thẳng lo sợ, khi nguồn cung dầu trên khắp thế giới không theo kịp với sự phục hồi mạnh mẽ của nhu cầu khi đại dịch coronavirus rút lui. Liên minh OPEC +, do Nga và Ả Rập Xê Út dẫn đầu, đang vật lộn để khôi phục sản xuất đủ nhanh khiến một số thành viên thị trường lớn nhất cảnh báo về giá cao hơn.

OPEC + nhóm sẽ họp vào ngày 2/3 để quyết định sản lượng cho tháng 4. Kể từ thứ Tư, các đại biểu từ một số thành viên lớn nhất đã nói rằng dầu ba chữ số sẽ không khiến họ bơm nhanh hơn. Chiến lược hiện tại của họ là bổ sung 400.000 thùng dầu thô mỗi ngày vào thị trường mỗi tháng.

Theo Carole Nakhle, người sáng lập công ty tư vấn Crystol Energy, hy vọng OPEC có thể sẽ tăng sản lượng nếu tiếp tục leo thang.

Mỹ và châu Âu gần như chắc chắn sẽ đáp trả trong thời gian tới bằng các biện pháp trừng phạt sâu rộng, Eurasia Group cho biết. Trong khi các chính phủ phương Tây có khả năng sẽ miễn các giao dịch năng lượng khỏi các lệnh trừng phạt, nhưng hàng loạt các hạn chế mới sẽ buộc nhiều thương nhân phải hết sức thận trọng trong việc xử lý các thùng dầu của Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy