Không cần phải bơm thêm dầu trong khi giá gần chạm mốc 100 USD/thùng?

22:57 | 23/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một số thành viên chủ chốt của OPEC + cho rằng không cần phải đẩy nhanh sản lượng ngay cả khi giá dầu hướng tới 100 USD/thùng, trong bối cảnh căng thẳng về Ukraine ngày càng trầm trọng.
Quốc gia tự tin có thể cung cấp khí đốt cho toàn thế giới trong bối cảnh căng thẳng Nga-UkraineQuốc gia tự tin có thể cung cấp khí đốt cho toàn thế giới trong bối cảnh căng thẳng Nga-Ukraine
Dầu của Azerbaijan đã phá ngưỡng 100 USD trên thị trường thế giớiDầu của Azerbaijan đã phá ngưỡng 100 USD trên thị trường thế giới
Không cần phải bơm thêm dầu trong khi giá gần chạm mốc 100 USD/thùng?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Iraq và Nigeria cho biết, chiến lược tăng dần sản lượng của nhóm là đủ để cân bằng thị trường và nhóm không cần phải quyết liệt hơn nữa. Nhiều đại biểu đã lặp lại quan điểm đó một cách riêng tư vào hôm 22/2, cho rằng nó sẽ không tạo ra sự khác biệt khi giá dầu thô đạt ba con số.

Liên minh 23 quốc gia do Ả Rập Xê-út và Nga dẫn đầu, sẽ nhóm họp tiếp theo vào ngày 2/3. Tổ chức đang dựa trên sự tăng trưởng sản lượng từ các thành viên ngoài OPEC + như Brazil và Canada, và không muốn thấy bất kỳ sự gia tăng nào trong dầu lưu trữ thương mại trên khắp thế giới. Theo Bộ trưởng Năng lượng Iraq Ihsan Abdul Jabbar.

Ông cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại Qatar, nơi ông đang tham dự một hội nghị về khí đốt tự nhiên: “Thị trường sẽ ngày càng có nhiều dầu hơn, vì vậy chúng tôi nghĩ rằng không cần thiết phải chuyển hướng khỏi chiến lược của ngày hôm nay. Chúng tôi sẽ không tạo ra bất kỳ sự tăng trưởng nào đối với kho lưu trữ thương mại. Chúng tôi sẽ đảm bảo tất cả các nhu cầu bằng cách tạo ra nguồn cung cấp theo yêu cầu”.

Dầu thô Brent tăng 3,6% lên 98,94 USD / thùng vào lúc 10:04 sáng 22/2 tại London, kéo dài mức tăng của năm nay lên 27%. Chiến thắng hôm 22/2 diễn ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố ông công nhận 2 nước cộng hòa ly khai tự xưng ở miền đông Ukraine, và có kế hoạch cử "lực lượng gìn giữ hòa bình" tới khu vực trong bối cảnh xung đột leo thang nghiêm trọng. Matxcơva luôn phủ nhận việc có kế hoạch xâm lược Ukraine.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy