Giá dầu tăng 2 USD/thùng sau khi G7 tuyên bố gói trừng phạt mới với Nga

08:42 | 28/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng 2 USD/thùng vào hôm 27/6 do triển vọng nguồn cung thắt chặt hơn nữa, xuất hiện trên thị trường khi Nhóm G7 quốc gia hứa sẽ thắt chặt sức ép đối với xung đột của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong khi thực sự hạ giá năng lượng.
Giá dầu có thể báo lỗ hằng tuần đầu tiên sau 3 thángGiá dầu có thể báo lỗ hằng tuần đầu tiên sau 3 tháng
Giá dầu giảm hơn 1 USD khi G7 bàn về thỏa thuận hạt nhân Iran và NgaGiá dầu giảm hơn 1 USD khi G7 bàn về thỏa thuận hạt nhân Iran và Nga
Giá dầu tăng 2 USD/thùng sau khi G7 tuyên bố gói trừng phạt mới với Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu Brent giao sau đạt 1,97 USD, tương đương 1,7%, ở mức 115,09 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ đóng cửa tăng 1,95 USD, tương đương 1,8%, ở mức 109,57 USD/thùng.

Nhóm các quốc gia giàu có tuyên bố sẽ sát cánh với Ukraine "chừng nào còn có thể", đề xuất giới hạn giá dầu của Nga như một phần của các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào tài chính của Moscow.

Nhà phân tích Vivek Dhar của Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia lưu ý rằng "không có gì ngăn cản Nga cấm xuất khẩu dầu và sản phẩm tinh chế sang các nền kinh tế G7 để đối phó với mức trần giá, làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu hụt trên thị trường dầu và sản phẩm tinh chế toàn cầu".

Cộng đồng quốc tế nên tìm hiểu tất cả các lựa chọn để giảm bớt nguồn cung năng lượng eo hẹp, bao gồm các cuộc đàm phán với các quốc gia sản xuất như Iran và Venezuela, một quan chức Tổng thống Pháp cho biết. Xuất khẩu dầu của cả hai thành viên OPEC đã bị hạn chế bởi các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto