Giá dầu tăng 1%, đang ở mức cao nhất trong 2 tuần do lo lắng về nguồn cung thắt chặt

08:42 | 20/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng khoảng 1% với giá dầu Brent chuẩn toàn cầu ổn định ở mức cao nhất trong 2 tuần qua, trong giao dịch biến động vào hôm 19/7 khi các nhà giao dịch lo lắng về nguồn cung thắt chặt và đồng đô la yếu hơn.
Nga tăng sản lượng dầu trong tháng 7Nga tăng sản lượng dầu trong tháng 7
Giá dầu của Azerbaijan tăng trên thị trường thế giớiGiá dầu của Azerbaijan tăng trên thị trường thế giới
Giá dầu tăng 1%, đang ở mức cao nhất trong 2 tuần do lo lắng về nguồn cung thắt chặt
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu Brent giao sau tăng 1,08 USD, tương đương 1,0%, lên 107,35 USD/thùng. Giá dầu thô WTI của Hoa Kỳ tăng 1,62 USD, tương đương 1,6%, lên 104,22 USD/thùng.

Giá dầu Brent đóng cửa cao nhất kể từ ngày 4/7 và WTI cao nhất kể từ ngày 8/7. Tại một thời điểm trong phiên giao dịch đầy biến động, cả hai điểm chuẩn đều giảm khoảng 2 USD/thùng.

Giá dầu tăng đột biến, được hỗ trợ bởi lo ngại về nguồn cung do các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga, nhưng bị áp lực bởi các nỗ lực của ngân hàng trung ương toàn cầu nhằm kiềm chế lạm phát làm dấy lên lo ngại rằng một cuộc suy thoái tiềm ẩn có thể cắt giảm nhu cầu năng lượng.

Hôm 15/7, lãi suất mở trong hợp đồng tương lai của New York Mercantile Exchange đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9/2015 khi các nhà đầu tư cắt giảm các tài sản rủi ro như hàng hóa, lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục tăng lãi suất của Hoa Kỳ.

Đường ống Keystone của Hoa Kỳ - Canada đã hoạt động với công suất giảm vào hôm 18/7 sau khi một trạm bơm bị đóng cửa. Giám đốc mới của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia (NOC) của Libya, Farhat Bengdara đã từ chối đối với việc bổ nhiệm của mình, tiếp tục công việc tại một số mỏ và cảng bị đóng cửa.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto