Giá dầu tại Ấn Độ vẫn duy trì ở mức cao đến hết năm nay

10:00 | 26/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo Tập đoàn Dầu mỏ Ấn Độ (IOC), giá dầu có thể sẽ tiếp tục duy trì ở mức hơn 100 USD/thùng trong thời gian còn lại của năm nay khi việc Nga xung đột Ukraine làm chao đảo thị trường và thay đổi dòng chảy thương mại.
Việc sửa chữa đường ống của Nga khiến châu Âu lo lắng về nguồn cung và Việc sửa chữa đường ống của Nga khiến châu Âu lo lắng về nguồn cung và "đòn bẩy" chính trị
BP lần đầu tiên trả thuế cho hoạt động kinh doanh ở Biển BắcBP lần đầu tiên trả thuế cho hoạt động kinh doanh ở Biển Bắc
Giá dầu tại Ấn Độ vẫn duy trì ở mức cao đến hết năm nay
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo Giám đốc tài chính của IOC - Sandeep Kumar Gupta, hậu quả từ xung đột ở Ukraine cũng sẽ làm giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm nay.

IOC là một trong nhiều nhà máy lọc dầu của Ấn Độ đã tăng cường mua và nhập khẩu dầu thô của Nga trong vài tháng qua, bị thu hút bởi mức chiết khấu mạnh của các loại dầu của Nga so với dầu từ các nước khác.

Tính đến hôm 24/6, mức chiết khấu mà dầu thô hàng đầu của Nga, Urals, đang bán ở mức 35 USD/thùng thấp hơn so với tiêu chuẩn quốc tế, giá dầu Brent giao dịch ở mức 111 USD/thùng vào đầu ngày 24/6.

Chỉ vài tháng trước, Ấn Độ là một khách hàng nhỏ và không đáng kể đối với dầu của Nga. Sau cuộc tiến quân của Nga vào Ukraine, các đợt giảm giá mạnh mà Nga bán dầu sang châu Á sau lệnh cấm của phương Tây và các lệnh trừng phạt đối với Moscow đã thu hút nhiều người mua Ấn Độ.

Kể từ tháng 4, nhập khẩu dầu thô của Ấn Độ từ Nga đã tăng hơn 50 lần, tới mức chiếm 10% tổng lượng nhập khẩu của Ấn Độ, một quan chức chính phủ cấp cao nói với Business Standard trong tuần này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto