Giá dầu sụt giảm trước tín hiệu Iran có thể tăng nguồn cung

10:44 | 09/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm trong phiên giao dịch sớm hôm thứ Ba 9/8 do tiến triển mới nhất trong các cuộc đàm phán cuối cùng nhằm hồi sinh hiệp định hạt nhân Iran năm 2015, điều này sẽ dọn đường để thúc đẩy xuất khẩu dầu thô của nước này trong một thị trường eo hẹp.
Iraq sẽ tăng 5- 8 triệu thùng/ngày trong những năm tớiIraq sẽ tăng 5- 8 triệu thùng/ngày trong những năm tới
Giá dầu của Nga hồi phục nhờ nhu cầu mạnh từ Ấn Độ và Trung QuốcGiá dầu của Nga hồi phục nhờ nhu cầu mạnh từ Ấn Độ và Trung Quốc
Giá dầu sụt giảm trước tín hiệu Iran có thể tăng nguồn cung
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu thô Brent giao sau giảm 27 cent, tương đương 0,3% xuống còn 96,38 USD/thùng vào lúc 00h27 GMT, tăng 1,8% so với phiên trước.

Giá dầu thô WTI giảm 24 cent, tương đương 0,3% xuống còn 90,52 USD/thùng, sau khi tăng 2% trong phiên trước.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết: “Bóng ma về một thỏa thuận hạt nhân Mỹ - Iran tiếp tục bao trùm thị trường”.

Vào cuối ngày thứ Hai 8/8, Liên minh châu Âu đã đưa ra một văn bản "cuối cùng" để khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015, đang chờ sự chấp thuận từ Washington và Tehran. Một quan chức cấp cao của EU cho biết dự kiến ​​sẽ có quyết định cuối cùng về đề xuất này trong vòng "rất, rất ít tuần nữa".

Nhà phân tích Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết nếu hiệp định này được khôi phục, chắc chắn Iran có khả năng tăng xuất khẩu dầu tương đối nhanh chóng. Iran có thể tăng xuất khẩu dầu của mình thêm 1 triệu - 1,5 triệu thùng mỗi ngày, hoặc lên tới 1,5% nguồn cung toàn cầu, trong sáu tháng.

"Sự hồi sinh của hiệp định hạt nhân năm 2015 có thể sẽ chứng kiến ​​giá dầu giảm mạnh do thị trường có thể không tin rằng sẽ đạt được thỏa thuận khôi phục hiệp định này", Dhar nói.

Tuy nhiên, các dấu hiệu cho thấy nhu cầu có thể không bị sụt giảm nhiều, sau khi Trung Quốc công bố dữ liệu thương mại khởi sắc hơn dự kiến vào cuối tuần và sự tăng trưởng việc làm đáng ngạc nhiên của Mỹ trong tháng Bảy.

Các nhà giao dịch sẽ theo dõi dữ liệu tồn kho dầu hằng tuần của Mỹ, trước tiên là từ Viện Dầu mỏ Mỹ vào thứ Ba và sau đó là Cơ quan Thông tin Năng lượng vào thứ Tư.

Năm nhà phân tích được Reuters thăm dò dự đoán kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm khoảng 400.000 thùng và dự trữ xăng cũng giảm khoảng 400.000 thùng trong tuần tính đến ngày 5/8, trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và nhiên liệu máy bay, không thay đổi.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh