Giá dầu sẽ giảm trước khi đạt được mức đỉnh

12:45 | 18/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đà tăng của giá dầu suy yếu trong ngày hôm qua, với WTI đóng cửa không đổi so với phiên trước, trong khi Brent tăng nhẹ 0.28% lên 75.61 USD/thùng. Tâm lý thị trường suy yếu dần khi giá ở mức quá cao.
Giá lúa mì giữ sắc xanh nhẹ khi đóng cửa phiên 16/9Giá lúa mì giữ sắc xanh nhẹ khi đóng cửa phiên 16/9
Đà tăng của giá dầu có thể sẽ sớm kết thúcĐà tăng của giá dầu có thể sẽ sớm kết thúc
Giá dầu tăng cao do triển vọng nhu cầu sáng sủa hơnGiá dầu tăng cao do triển vọng nhu cầu sáng sủa hơn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

So sánh với thời điểm giá Brent vượt ngưỡng 75 USD/thùng trong đầu tháng 7, tốc độ tăng trưởng kinh tế Mỹ và Trung Quốc rõ ràng đã hạ nhiệt, đặc biệt là sau tác động của dịch COVID-19. Một mặt, giá cả đầu vào PPI và đầu ra CPI duy trì ở mức cao trong thời gian dài khiến kịch bản “lạm phát nhất thời” của FED ngày càng không khả thi.

Mặt khác, tiêu dùng cá nhân suy yếu, khiến các tổ chức lớn như Goldman Sachs lần lượt hạ triển vọng GDP của 2 “đầu tầu” kinh tế trong nửa cuối năm. Điều này có thể thúc đẩy FED cắt giảm các gói hỗ trợ và khiến USD tăng giá, tác động tiêu cực lên giá dầu.

Trong khi đó, về yếu tố cơ bản, hoạt động sản xuất đang được phục hồi tại Vịnh Mexico với gần 72% sản lượng bị gián đoạn bởi Ida đã được khôi phục. Điều này sẽ làm giảm áp lực cho nguồn cung và tạo sức ép lên giá dầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto