Giá dầu ổn định, đồng USD sụt giảm, đại dịch gia tăng

07:00 | 20/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu ít thay đổi vào thứ Hai 19/4, dưới sự hỗ trợ bởi đồng USD Mỹ yếu hơn, nhưng áp lực đến từ lo ngại về nhu cầu bởi các ca nhiễm Covid-19 gia tăng ở Ấn Độ và các quốc gia khác.
Dầu thô WTI có thể sẽ điều chỉnh giảm nhẹ trong phiên hôm nayDầu thô WTI có thể sẽ điều chỉnh giảm nhẹ trong phiên hôm nay
Giá dầu ổn định ở mức gần 70 USD/thùng sau khi các cơ sở dầu của Ả Rập Xê Út bị tấn côngGiá dầu ổn định ở mức gần 70 USD/thùng sau khi các cơ sở dầu của Ả Rập Xê Út bị tấn công
Giá dầu ổn định, đồng USD sụt giảm, đại dịch gia tăng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu thô Brent giảm 4 cent, ở mức 66,73 USD/thùng, sau khi tăng 6% trong tuần trước. Giá dầu WTI tăng 3 cent lên 63,16 USD/thùng, tăng 6,4% trong tuần trước.

Chỉ số đồng USD giao dịch ở mức thấp nhất trong 6 tuần so với các đồng tiền chính vào thứ Hai 19/4, với lợi suất trái phiếu kho bạc dao động gần mức yếu nhất trong 5 tuần.

Với giá dầu được tính bằng USD, trong khi chỉ số USD đang suy yếu gần mức thấp nhất so với các đối thủ khác, điều này có thể sẽ thúc đẩy nhu cầu đến từ những người đang sở hữu các loại tiền tệ khác.

Jim Ritterbusch, Chủ tịch của Ritterbusch và Associates cho biết: "Nếu sự suy yếu trên diện rộng của đồng USD được duy trì, thì khu phức hợp năng lượng sẽ có thể duy trì phần lớn mức tăng của tuần trước… Rủi ro chính đối giá dầu là sự xuất hiện các trường hợp lây nhiễm Covid-19 trên quy mô rộng".

Trong ngày 19/4, Ấn Độ báo cáo mức tăng kỷ lục về số ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca mắc bệnh lên hơn 15 triệu ca, khiến quốc gia này trở thành quốc gia bị ảnh hưởng nặng thứ hai sau Hoa Kỳ (quốc gia đã báo cáo hơn 31 triệu ca nhiễm).

Số ca tử vong do Covid-19 ở Ấn Độ cũng tăng kỷ lục từ 1.619 lên gần 180.000 người. Khu vực thủ đô Delhi đã ra lệnh phong tỏa trong 6 ngày, cùng với khoảng 13 bang khác trên khắp Ấn Độ đã quyết định áp dụng các biện pháp hạn chế, giới nghiêm hoặc phong tỏa nghiêm ngặt tại các thành phố của họ.

Các nhà chức trách cho biết hôm 18/4: Hồng Kông sẽ tạm dừng các chuyến bay từ Ấn Độ, Pakistan và Philippines từ ngày 20/4 nhằm mục đích tránh lây nhiễm Coronavirus.

Hãng dịch vụ tài chính JP Morgan hiện dự kiến ​​giá dầu Brent sẽ phá vỡ mốc 70 USD/thùng vào tháng 5, nhưng vẫn hy vọng kết thúc năm nay mức giá dầu cao nhất chỉ ở khoảng 74USD/thùng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng