Giá dầu ổn định ở mức gần 70 USD/thùng sau khi các cơ sở dầu của Ả Rập Xê Út bị tấn công

10:16 | 10/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Vụ tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái vào các cơ sở dầu của công ty dầu khí Saudi Aramco (Ả rập Xê Út) tuy không thiệt hại về người nhưng khiến giá dầu bình ổn mức gần 70 USD/thùng.
Giá dầu thô WTI có khả năng giảm do lực bán mạnh?Giá dầu thô WTI có khả năng giảm do lực bán mạnh?
Giá dầu thô WTI sẽ tiếp tục tăng nhờ nhiều thông tin tích cựcGiá dầu thô WTI sẽ tiếp tục tăng nhờ nhiều thông tin tích cực
Giá dầu ổn định ở mức gần 70 USD/thùng sau khi các cơ sở dầu của Ả Rập Xê Út bị tấn công
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu Brent đã dừng đà tăng, khi thị trường dầu khí phải chịu một cuộc tấn công nhằm vào bến cảng dầu thô lớn nhất thế giới ở Ả Rập Xê Út. Trước đó, các hợp đồng dầu tại London đã tăng trên ngưỡng 71 USD/thùng, mức cao nhất kể từ tháng 1 năm 2020, trước khi trở về mức bình ổn.

Ả Rập Xê Út cho biết, vụ tấn công vào một cơ sở lưu trữ dầu khí tại Ras Tanura hôm Chủ nhật tuần trước đã được ngăn chặn, sản lượng dầu dường như không bị ảnh hưởng. Với nhiều nền kinh tế đang trỗi dậy từ cuộc khủng hoảng của đại dịch Covid-19, giá dầu đã tăng trở lại trong năm nay trong bối cảnh OPEC+ cắt giảm nguồn cung và nhu cầu phục hồi. Đợt phục hồi nhanh chóng vào tuần trước sau khi liên minh sản xuất dầu khí đưa ra quyết định bất ngờ giữ sản lượng ổn định trong tháng 4, điều đó tạo ra một loạt làn sóng của các ngân hàng đầu tư nâng dự báo giá về dầu.

Norbert Ruecker - nhà kinh tế học tại Julius Baer, ​​cho biết: “Mặc dù phần tài chính chi ra để bù cho các rủi ro sẽ sớm kết thúc, nhưng sự phục hồi kinh tế, tiến độ tiêm chủng và vấn đề hạn chế nguồn cung của các quốc gia sẽ khiến cho giá dầu thậm chí còn cao hơn trong thời gian tới”.Vô tình đã tạo ra một bức tranh hỗn hợp đối với dầu thô trên các thị trường lớn.

Tổng thống Hoa Kỳ (Joe Biden) đang ở đỉnh cao của chiến thắng lập pháp đầu tiên của mình, khi Hạ viện sẵn sàng thông qua kế hoạch cứu trợ Covid-19 trị giá 1,9 nghìn tỷ đô la. Nhưng đồng đô la cũng đang tăng giá, điều này làm giảm sức hấp dẫn của hàng hóa được định giá bằng tiền tệ.

Đợt tăng giá dầu Brent lên mức 70 USD/thùng vào hôm thứ Hai 8/3, có thể gây đau đầu cho các nhà lọc dầu châu Á. Ả Rập Xê Út cũng đã tăng giá bán chính thức cho người mua trong khu vực này vào tháng Tư.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đào Trang