Dầu thô WTI có thể sẽ điều chỉnh giảm nhẹ trong phiên hôm nay

22:13 | 16/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/4, giá dầu thô WTI tăng 0.49% lên 63.46 USD/thùng.
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo chúng tôi, giá sẽ điều chỉnh giảm nhẹ trong phiên hôm nay trước khi tiếp tục tăng, dự kiến sẽ dao động trong khoảng 63.30 – 64.00.

Dư âm của những thông tin tích cực trong những ngày vừa qua sẽ tiếp tục là các yếu tố hỗ trợ giá. Báo cáo tồn kho từ EIA, việc IEA và OPEC đồng loạt tăng dự báo nhu cầu dầu thô trong năm 2021 là rất có lợi cho dầu thô và giúp giá đóng cửa trên mức kháng cự mạnh 63.30.

Trong hôm nay, lo ngại về sản lượng tại Saudi Arabia sẽ thúc đẩy đà tăng. Phiến quân Houthi cho biết đã tấn công vào các cơ sở dầu mỏ của công ty quốc doanh Saudi Aramco. Cơ sở sản xuất Jazan ở phía Tây Nam và 1 địa điểm chứa tên lửa phòng không là những mục tiêu đã bị tấn công bởi máy bay không người láy và tên lửa. Mặc dù Houthi trước đó đã tuyên bố rằng sẽ có các cuộc tấn công mạnh mẽ hơn trong tương lai nhưng một khi đã xảy ra thì tâm lý thị trường vẫn sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên chưa có thiệt hại nào được báo cáo nên có thể sẽ chỉ tác động đến giá trong ngắn hạn.

Về mặt kỹ thuật, kênh giá tăng đã bị phá vỡ và chúng tôi kỳ vọng phe bán sẽ trở lại để kiểm tra cạnh trên và cũng là vùng kháng cự 63.30. Chỉ số RSI đã ở vùng quá mua 2 ngày liên tiếp nhưng điều đó không có nghĩa giá sẽ quay đầu giảm mà sẽ là các đợt điều chỉnh và độ lớn sẽ phụ thuộc vào ảnh hưởng của các thông tin cơ bản tới cán cân cung - cầu trên thị trường.

Giá dầu thô WTI có thể sẽ quay đầu tăng trong phiên hôm nayGiá dầu thô WTI có thể sẽ quay đầu tăng trong phiên hôm nay
Giá dầu thô WTI có khả năng sẽ tiếp tục tăng nhờ dư âm của cuộc họp OPEC+Giá dầu thô WTI có khả năng sẽ tiếp tục tăng nhờ dư âm của cuộc họp OPEC+
Giá dầu thô WTI có thể sẽ giảm do tồn kho tăng trong tuần trướcGiá dầu thô WTI có thể sẽ giảm do tồn kho tăng trong tuần trước

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto