Giá dầu mở cửa thấp hơn một chút do thị trường cân nhắc về các tín hiệu nguồn cung hỗn hợp

09:31 | 14/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giao sau đã giảm nhẹ vào sáng 14/4, sau khi tăng mạnh trong nửa đầu tuần khi các nhà giao dịch cân nhắc mức tăng dự trữ dầu lớn hơn dự kiến ​​của Mỹ trước sự thắt chặt nguồn cung toàn cầu.
Giá năng lượng ngày 12/4: Tất cả  mặt hàng đều quay đầuGiá năng lượng ngày 12/4: Tất cả mặt hàng đều quay đầu
Giá dầu ổn định ở mức cao khi Thượng Hải nới lỏng giới hạn của Covid-19, Nga cắt giảm sản lượngGiá dầu ổn định ở mức cao khi Thượng Hải nới lỏng giới hạn của Covid-19, Nga cắt giảm sản lượng
Giá dầu mở cửa thấp hơn một chút do thị trường cân nhắc về các tín hiệu nguồn cung hỗn hợp
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu Brent giao sau giảm 38 cent, tương đương 0,35%, ở mức 108,38 USD / thùng và giá dầu Brent tương lai giảm 58 cent, tương đương 0,56% xuống 10,65 USD / thùng.

Cả hai hợp đồng hôm13/4 đã giảm lượng lớn tồn kho dầu thô của Mỹ để kết thúc phiên giao dịch cao hơn khoảng 4%. Giá tăng vọt do lo ngại về sự gián đoạn nhiều hơn đối với nguồn cung toàn cầu tiếp tục gây ảnh hưởng đến thị trường.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế hôm 13/4 cảnh báo rằng từ tháng 5 trở đi, khoảng 3 triệu thùng dầu mỗi ngày của Nga có thể bị đóng cửa do các lệnh trừng phạt hoặc cấm vận tự nguyện.

Đồng thời, các nhà giao dịch lớn trên toàn cầu cũng đang có kế hoạch cắt giảm việc mua dầu thô và nhiên liệu từ các công ty dầu do nhà nước kiểm soát của Nga vào tháng 5.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cho biết, bất chấp những tín hiệu cho thấy nguồn cung toàn cầu sẽ tiếp tục bị gián đoạn, các kho dự trữ dầu ở Mỹ đã tăng hơn 9 triệu thùng vào tuần trước, một phần là do giải phóng từ kho dự trữ chiến lược của quốc gia. Các nhà phân tích trong một cuộc thăm dò đã dự đoán mức tăng chỉ 863.000 thùng.

Dự trữ xăng của Mỹ đã giảm 3,6 triệu thùng trong tuần trước, cao hơn nhiều so với mức dự đoán và tồn kho sản phẩm chưng cất cũng giảm. Edward Moya, một nhà phân tích cấp cao của OANDA, viết: “Giá dầu có vẻ rất dễ chịu trên mức 100 USD / thùng vì nhu cầu của Hoa Kỳ và Trung Quốc dường như đang đi đúng hướng”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy