Giá dầu kéo dài đà tăng

16:47 | 13/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu kéo dài đà tăng vào thứ Sáu 13/5 nhưng đứng đầu mức giảm hằng tuần đầu tiên trong ba tuần do lo ngại về lạm phát và việc Trung Quốc đóng cửa do Covid làm chậm tăng trưởng toàn cầu.
Lệnh cấm vận dầu của Nga sẽ ảnh hưởng nặng nề đến Hungary hơnLệnh cấm vận dầu của Nga sẽ ảnh hưởng nặng nề đến Hungary hơn
Iraq không bán dầu thô cho Trung Quốc trong tháng 4Iraq không bán dầu thô cho Trung Quốc trong tháng 4
IEA: Doanh thu từ dầu của Nga tăng 50% bất chấp bị tẩy chayIEA: Doanh thu từ dầu của Nga tăng 50% bất chấp bị tẩy chay
Giá dầu kéo dài đà tăng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá dầu Brent giao sau tăng 1,81 USD, tương đương 1,7%, lên mức 109,26 USD/thùng vào lúc 4.03 giờ sáng theo giờ GMT, trong khi giá dầu WTI tăng 1,55 USD, tương đương 1,5% lên mức 107,68 USD/thùng.

Tuy nhiên, cả loại dầu tiêu chuẩn này đều đang trên đà giảm trong tuần, với giá dầu Brent giảm gần 3% và WTI gần 2%.

Thị trường đang tiếp tục bị thúc đẩy bởi viễn cảnh EU cấm dầu mỏ của Nga dẫn đến thắt chặt nguồn cung và lo ngại về nhu cầu toàn cầu giảm.

Đối tác quản lý của SPI Asset Management, Stephen Innes, nói các nhà giao dịch dầu đang tìm kiếm “một tia sáng ở cuối đường hầm bị khóa u ám của Trung Quốc”.

Lạm phát và tỷ lệ tăng mạnh đã đẩy đồng đô la Mỹ lên mức cao nhất trong 20 năm, điều này đã giới hạn mức tăng giá dầu vì đồng đô la mạnh hơn khiến dầu trở nên đắt hơn khi được mua bằng các loại tiền tệ khác.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh