Giá dầu giảm trong khi dữ liệu lạm phát của Mỹ tăng

08:09 | 11/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm vào 10/6, sau khi giá tiêu dùng của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​và Trung Quốc áp đặt các biện pháp khóa COVID-19 mới.
Giá dầu tạm thời giảm xuống theo thỏa thuận của OPEC+Giá dầu tạm thời giảm xuống theo thỏa thuận của OPEC+
Giá dầu giảm khi Trung Quốc áp đặt thêm các biện pháp hạn chế vì COVID-19Giá dầu giảm khi Trung Quốc áp đặt thêm các biện pháp hạn chế vì COVID-19
Giá dầu giảm trong khi dữ liệu lạm phát của Mỹ tăng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu thô Brent giảm 1,06 USD xuống 122,01 USD/thùng, giá dầu WTI giảm 84 cent xuống 120,67 USD/thùng. Cả hai điểm chuẩn vẫn công bố mức tăng hàng tuần, 1,9% đối với dầu Brent và 1,5% đối với WTI.

Trong ngày, giá dầu giảm cùng với chứng khoán Phố Wall sau khi có tin giá tiêu dùng của Mỹ tăng nhanh trong tháng 5. Giá xăng đã cao kỷ lục và chi phí thực phẩm tăng vọt, dẫn đến mức tăng hàng năm lớn nhất trong khoảng 40 năm. Điều đó làm tăng kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ thắt chặt chính sách mạnh mẽ hơn.

Thượng Hải và Bắc Kinh đã quay trở lại với cảnh báo COVID vào 10/6. Các khu vực của Thượng Hải đã áp đặt các hạn chế khóa mới và thành phố đã công bố một đợt kiểm tra hàng loạt đối với hàng triệu cư dân.

Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 5 đã tăng gần 12% so với một năm trước đó, khi chúng ở mức thấp. "Điều này không cho thấy nhu cầu dầu đang tăng lên. Thay vào đó, Trung Quốc có thể đã hành động theo cơ hội, mua dầu thô từ Nga với giá thấp hơn đáng kể so với mức thị trường toàn cầu để bổ sung nguồn dự trữ", nhà phân tích Carsten Fritsch của Commerzbank cho biết.

Trong nguồn cung của Hoa Kỳ, số lượng giàn khoan dầu của Hoa Kỳ, một dấu hiệu cho thấy nguồn cung trong tương lai đã tăng sáu lên 580 trong tuần này, mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2020. Các kỳ vọng đang giảm dần về việc đạt được thỏa thuận hạt nhân với Iran và dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với lĩnh vực năng lượng Iran.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy